Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 2000K

Hướng dẫn phân biệt và lựa chọn ampoule Martiderm

Hướng dẫn phân biệt và lựa chọn ampoule Martiderm

Martiderm là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu đến từ Tây Ban Nha, vốn nổi tiếng với những dòng sản phẩm Ampoule huyền thoại - sử dụng các thành phần thế hệ mới nhất, được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất và đã trải qua các nghiên cứu lâm sàng để chứng minh được hiệu quả vượt trội trong điều trị và cải thiện các vấn đề về da.

Vào năm 1989, Martiderm đã thực hiện một cuộc "cách mạng hóa" trong ngành mỹ phẩm với sự ra đời của ống ampoule đầu tiên trên thế giới theo tiêu chuẩn dược mỹ phẩm, chứa thành phần Proteoglycans và Vitamin C nguyên chất để tái tạo làn da dựa trên phương pháp điều trị peel mà các bác sĩ da liễu thời bấy giờ thường sử dụng. Chính nhờ vào thiết kế dạng ống thủy tinh khép kín độc đáo này, tinh chất cô đặc bên trong được cách ly tuyệt đối với nhiệt độ và ánh sáng, hạn chế đến mức tối thiểu hiện tượng oxy hoá, từ đó giúp bảo quản tối ưu và giữ lại trọn vẹn hàm lượng tinh tuý trong “công thức huyền thoại” của thương hiệu MartiDerm.

 

Các sản phẩm Ampoule của Martiderm được đóng gói trong từng ống thuỷ tinh màu hổ phách với dung tích 2ml/ ống thay cho chai nhỏ giọt truyền thống.

 

Trong quá trình sản xuất, ống ampoule sẽ được sục khí trơ (Nitrogen) vào bên trong để đẩy hết không khí ra ngoài, giúp Vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa không bị tác động bởi gốc tự do, giữ chúng bền vững cho đến khi được mở nắp. Chính vì vậy hãng từng mạnh dạn tuyên bố là “Vitamin C tươi đến giọt cuối cùng”.

 

Kể từ khi ra mắt ống ampoule đầu tiên cho đến nay, nhãn hàng Martiderm đã trải qua 31 năm với rất nhiều các nghiên cứu và đổi mới, từ đó tạo nên 8 dòng ampoule cao cấp như hiện nay nhằm đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của mỗi làn da:

  • Proteos Hydra Plus: dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da.

  • Proteos Hydra Plus SP: dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da kèm thêm chỉ số chống nắng SPF.

  • Proteos Liposome: dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm sáng da với công thức không chứa dầu (oil-free).

  • Flash: giảm tình trạng da mệt mỏi & thiếu sức sống tức thì, tạo lớp lót sáng bừng cho da.

  • Photo-Age HA +: làm săn chắc da, sửa chữa các tổn thương tế bào do yếu tố ngoại sinh (tia UV, ô nhiễm môi trường...).

  • Night Renew: tái tạo làn da ban đêm, giúp da săn chắc và ẩm mượt hơn.

  • DSP-Bright: điều trị tình trạng tăng sắc tố da, ngăn ngừa và làm giảm đốm nâu.

  • Skin Complex Advanced: nuôi dưỡng và chống lão hóa da chuyên sâu.

 

 

Nếu bạn là người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về dòng sản phẩm Martiderm, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hoang mang giữa các loại ampoule có thành phần và công dụng khá tương đồng nhau như thế này. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tối ưu nhất cho làn da mỗi người, Trash & Treasure sẽ cùng bạn điểm qua 8 dòng ampoule cao cấp của Martiderm để tìm hiểu xem đâu là ưu điểm vượt trội nhất của từng dòng, thành phần chính nổi bật là gì, sản phẩm dành cho loại da và vấn đề da nào...

Trước tiên, bạn hãy xem qua bảng so sánh tóm lược dưới đây:

 

 

Và giờ thì cùng đi vào chi tiết từng sản phẩm luôn nha.

1. PROTEOS LIPOSOMECông thức không chứa dầu, giúp dưỡng ẩm và làm săn chắc da, phù hợp cho làn da dầu và da hỗn hợp

Da dầu thường ngại dưỡng ẩm vì lo sợ cảm giác nhờn rít, bí bách hoặc nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông mà các sản phẩm kem dưỡng thông thường mang lại. Martiderm The Originals Proteos Liposome là sản phẩm ampoule được thiết kế dành riêng cho làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu và nhạy cảm sẽ giúp bạn "thổi bay" nỗi lo da bóng dầu khó chịu. Với công thức hoàn toàn không chứa dầu (oil-free) và kết cấu lỏng nhẹ tươi mát, Proteos Liposome có khả năng hấp thụ nhanh chóng vào sâu bên trong, cho cảm giác thoải mái và vô cùng thoáng da, không gây bóng nhờn và không hề bí rít, lý tưởng cho mọi đối tượng sử dụng kể cả nam lẫn nữ.

 

 

Tương tự những dòng sản phẩm ampoule khác của Martiderm, Proteos Liposome có thành phần chính là 3% Proteoglycans mang lại tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hoá và làm săn chắc da vượt trội. 

Proteoglycans là các đại phân tử tồn tại sẵn có trong cơ thể con người, có nhiều ở tổ chức dưới da và là thành phần tối quan trọng của chất nền ngoại bào (Extracellular Matrix - ECM). Proteoglycan chịu trách nhiệm cho việc thực hiện nhiều chức năng ở trên da như: ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da, cũng như tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi stress oxy hóa do sự gia tăng các gốc tự do. Tuy nhiên, dưới tác động của thời gian, các đại phân tử Proteoglycans suy giảm khiến cho làn da trở nên mỏng manh và yếu ớt hơn, tạo nên nếp nhăn và độ đàn hồi cũng kém hơn. Do đó, việc bổ sung Proteoglycans từ bên ngoài có thể giúp trì hoãn và ngăn ngừa quá trình lão hoá, đồng thời cung cấp độ ẩm và sửa chữa các mô da.

Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh điểm khác biệt của Proteos Liposome với những dòng ampoule còn lại - đó chính là thành phần Vitamin C & E liposomes

Vậy thì liposome là gì? Thành phần này có gì khác so với Vitamin C hay E thông thường? Bạn có thể hình dung một cách đơn giản: Liposomes là những bong bóng có kích thước siêu nhỏ, bên trong chứa các hoạt chất mà cụ thể ở đây là Vitamin C (Ascorbyl Palmitate) và Vitamin E (Tocopherol). Liposomes hoạt động như một loại phương tiện vận chuyển tạo điều kiện cho các hoạt chất thâm nhập sâu vào bên trong da, tăng độ ổn định và giảm thiểu tác dụng phụ, ngăn ngừa kích ứng ở da nhạy cảm hoặc da phản ứng. Vì thế, ampoule liposome sẽ là giải pháp lý tưởng dành cho những làn da được chẩn đoán mắc chứng rosacea / couperosis.

Cũng cần đề cập thêm một chút về thành phần Vitamin C trong sản phẩm này. Công thức của Proteos Liposome không sử dụng Pure Vitamin C (L-Ascorbic Acid) như các dòng ampoule khác mà thay vào đó là Ascorbyl Palmitate (AP) - dẫn xuất dịu nhẹ và ổn định hơn của Vitamin C. Đây là một acid béo được ester hóa từ Ascorbic Acid, hoà tan trong dầu thay vì tan trong nước như L-AA, do đó dễ dàng hấp thụ vào da và mang lại những lợi ích nhất định, phù hợp hơn với làn da dầu nhạy cảm. AP có khả năng thâm nhập vào mô da và kích thích sản sinh collagen, đồng thời có đặc tính chống oxy hoá khá tốt. Điều này làm cho AP trở thành một thành phần tuyệt vời để chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Tuy nhiên, AP lại chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh về khả năng làm sáng & đều màu da như L-AA.

Về Vitamin E, đây cũng là một thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ, có khả năng trung hoà gốc tự do được tạo ra trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tổn thương da cũng như các dấu hiệu lão hoá sớm. Ngoài ra, Vitamin E còn đóng vai trò thiết yếu trong việc tái tạo làn da và hỗ trợ làm liền các mô sẹo.

Phần cuối cùng của công thức Proteos Liposome là chiết xuất cây Phỉ (Hamamelis Virginiana Leaf Extract) có tác dụng làm dịu làn da mỏng manh và giúp làm se nhẹ đối với làn da dầu, góp phần điều tiết bã nhờn dư thừa và hỗ trợ thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn: chiết xuất cây Phỉ có thể khiến da dễ bị xót trong trường hợp bạn đang sử dụng tretinoin, do vậy hãy cân nhắc trước khi kết hợp hai sản phẩm này nhé.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

2. PROTEOS HYDRA PLUS: Làm săn chắc da và ngăn ngừa nếp nhăn, phù hợp cho da từ thường đến khô

Nếu Proteos Liposome là ampoule lý tưởng dành cho da dầu với kết cấu lỏng nhẹ, tươi mát thì Martiderm The Originals Proteos Hydra Plus là phiên bản ampoule phù hợp hơn cho da khô với kết cấu đặc, giàu ẩm. Công thức của Proteos Hydra Plus là sự kết hợp độc đáo giữa 3% Proteoglycans và 5% Vitamin C cho khả năng giữ ẩm vượt trội, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da, khắc phục tác động của gốc tự do và mang lại vẻ căng bóng, rạng rỡ hơn cho làn da ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

 

 

Chúng ta hãy cùng làm một phép so sánh giữa Proteos Liposome và Proteos Hydra Plus như sau: Proteos Hydra Plus vẫn chứa thành phần chính là 3% Proteoglycans giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu và củng cố cấu trúc da, giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hoá. Tuy nhiên, Proteos Hydra Plus không sử dụng dẫn xuất của Vitamin C mà dùng trực tiếp 5% Vitamin C nguyên chất (L-Ascorbic Acid). Việc sử dụng L-AA sẽ giúp mang lại công dụng chống oxy hoá, tăng sinh collagen và làm sáng da vượt trội hơn; nhưng đồng thời cũng khiến cho công thức này trở nên mạnh hơn và ít phù hợp đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Ngoài ra, công thức sản phẩm còn có sự hiện diện của một thành phần khác là Vitamin F. Đây là nhóm bao gồm các axit béo thiết yếu như Omega-3 và Omega-6 sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh, ngăn ngừa thất thoát độ ẩm, nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm bên trong da.

Sản phẩm có kết cấu tương tự như dầu với finish ẩm & mượt mà trên da. Bạn sẽ cảm nhận da như được bao phủ bởi một lớp màng ẩm mịn, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn ngay lập tức sau khi thoa, da không còn khô căng. Do đó, Martiderm vẫn luôn khuyến khích sử dụng Proteos Hydra Plus cho những làn da khô / da mất nước, hoặc kể cả làn da yếu do điều trị với Tretinoin.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

3. PROTEOS HYDRA PLUS SP: Ampoule chống nắng và làm săn chắc da, phù hợp cho da từ thường đến khô

Martiderm The Originals Proteos Hydra Plus SP lại là một phiên bản khác của Proteos Hydra Plus nhưng được thiết kế dành cho ban ngày. Công thức tương tự như Proteos Hydra Plus với hai hoạt chất chính là 3% Proteoglycans và 5% Pure Vitamin C, bổ sung thêm chỉ số chống nắng SPF 15 hỗ trợ bảo vệ da trước các tia bức xạ có hại. 

 

 

Cũng như các dòng sản phẩm ampoule truyền thống, Proteos Hydra Plus SP giúp cung cấp độ ẩm sâu, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da, khắc phục tác động do gốc tự do và mang lại vẻ ngoại rạng rỡ. Đồng thời, chỉ số SPF 15 sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại tổn thương do tia UV, ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hoá, sạm nám da.

Proteos Hydra Plus SP lý tưởng dành cho những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, cần một giải pháp giúp tăng cường khả năng bảo vệ làn da tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp thêm kem chống nắng trong trường hợp tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp có cường độ cao, hoặc bạn đang điều trị da với các sản phẩm treatment có khả năng làm tăng độ nhạy cảm của làn da đối với ánh sáng mặt trời.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

4. NIGHT RENEW: tái tạo và làm săn chắc da vào ban đêm, phù hợp cho mọi loại da

Martiderm Platinum Night Renew là sản phẩm ampoule cao cấp thuộc dòng Platinum của Martiderm, được thiết kế để sử dụng vào ban đêm dành cho mọi loại da đang có nhu cầu được tái tạo, làm mới, hoặc cần tăng cường hiệu quả của các sản phẩm skincare điều trị da chuyên sâu. Công thức chứa 10% phức hợp AHA cùng thành phần Marine Collagen và Hyaluronic Acid sẽ giúp thúc đẩy tái tạo và thay mới tế bào da, ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hoá, đồng thời dưỡng ẩm, mang đến một làn da săn chắc, tươi mới, mịn màng hơn.

 

 

Điểm đặc biệt của Night Renew nằm ở phức hợp các AHA khác nhau, bao gồm Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid. Sự phối hợp hoàn hảo của các loại AHA ở nồng độ lý tưởng 10% cùng độ pH dịu nhẹ, cho khả năng tái tạo da nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, phù hợp cho mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

  • Glycolic Acid:  dẫn xuất AHA được biết đến và sử dụng nhiều nhất, có nguồn gốc từ đường mía. Glycolic Acid có trọng lượng phân tử nhỏ nhất trong số các AHA, do đó thâm nhập vào da tốt hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với khả năng gây kích ứng da cao hơn.

  • Lactic Acid: là dẫn xuất AHA nổi tiếng khác, có nguồn gốc từ đường sữa (lactose). Lactic Acid tồn tại tự nhiên trong làn da chúng ta và là một phần của các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMF - Natural Moisturizing Factor), từ đó tạo nên thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời. Lactic Acid thường ít gây kích ứng hơn Glycolic Acid, cùng với đặc tính dưỡng ẩm nên phù hợp hơn với những người có làn da khô.

  • Malic Acid: được tạo ra từ các axit trái cây, chẳng hạn như táo. Malic Acid hoạt động kém hiệu quả hơn so với Glycolic Acid & Lactic Acid do trọng lượng phân tử lớn hơn. Tuy nhiên, thành phần này có thể tăng cường tác dụng của các AHA khác khi sử dụng kết hợp.

  • Tartaric Acid: được tạo ra từ các axit có trong nho và rượu vang. Mặc dù có ít nghiên cứu nói về hiệu quả của Tartaric Acid, nhưng thành phần này được biết đến với đặc tính chống oxy hoá.

  • Citric Acid: có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt (citrus) và có trọng lượng phân tử lớn nhất trong số các loại AHA. Citric Acid thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da với công dụng điều chỉnh độ pH về gần với độ pH tự nhiên của da (khoảng 4,7 - 6). Nghiên cứu về hiệu quả của Citric Acid như một thành phần tẩy tế bào chết hoá học thường ở nồng độ cao hơn so với nồng độ tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da không kê toa.

Công thức sản phẩm còn có 5% Marine Collagen giúp kích thích sản sinh Collagen & Elastin, góp phần củng cố cấu trúc da và 0.5% Hyaluronic Acid trọng lượng phân tử thấp thẩm thấu sâu vào da, giúp làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của các vết nhăn nhỏ và nếp nhăn, giữ ẩm cho da căng mọng, mượt mà.

Kết cấu của Night Renew ở dạng tinh chất lỏng nhẹ như nước, dễ hấp thụ, cho cảm giác da mịn và khô ráo cùng hương cam chanh tươi mát. Những ai sở hữu làn da dầu sẽ rất yêu thích kết cấu này. Bên cạnh đó, những làn da lão hoá và chảy xệ cũng có thể cảm nhận được hiệu ứng lỗ chân lông se khít hơn tức thì mỗi khi thoa Night Renew Ampoule.

Ngoài ra, Night Renew còn là sản phẩm AHA vô cùng lý tưởng cho làn da nhạy cảm nhờ công thức được bào chế chuyên biệt vô cùng dịu nhẹ, không gây châm chích da, không làm mẩn đỏ hoặc kích ứng khi sử dụng.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

5. FLASH: lớp lót trang điểm giúp chống mệt mỏi ngay tức thì, phù hợp cho mọi loại da

Khác với những dòng ampoule còn lại, Martiderm The Originals Flash được thiết kế như một sản phẩm dưỡng kết hợp lót trang điểm để sử dụng vào những thời điểm nhất định, như khi bạn cần che giấu vẻ mệt mỏi & kém sức sống của làn da sau một ngày dài làm việc/ sau một đêm thiếu ngủ, hoặc khi bạn muốn trông đẹp nhất, lộng lẫy và rạng rỡ nhất vào những dịp đặc biệt như ngày trọng đại, tham dự những buổi tiệc tùng/ sự kiện quan trọng. 

Với công thức độc đáo từ Martiderm, Flash sẽ nhanh chóng xoá bỏ các dấu hiệu của làn da mệt mỏi, cấp ẩm sâu cho da trở nên căng mịn, che phủ các nếp nhăn và khuyết điểm, tạo hiệu ứng làn da đẹp mịn màng, bóng khoẻ và tràn đầy sức sống ngay tức thì. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, từ da thường/ da khô cho đến da hỗn hợp/ da dầu, kể cả da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

 

 

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm các protein làm săn chắc da chiết xuất từ thực vật, Hyaluronic Acid, Silicone hữu cơ và các hạt phản chiếu giúp tạo nên cảm giác da ẩm mượt và mềm mại hơn tức thì, các nếp nhăn và khuyết điểm được che giấu hiệu quả, cùng cảm giác da sáng khoẻ và căng bóng rạng rỡ:

  • Protein thực vật: mang lại tác dụng nâng cơ, làm săn chắc da ngay lập tức.

  • Hyaluronic Acid: bổ sung thêm độ ẩm, làm đầy các nếp nhăn nhỏ, làm mịn da và giúp cố định lớp trang điểm.

  • Silicone hữu cơ: tăng cường hiệu quả làm săn chắc để cải thiện độ căng mịn đàn hồi của da.

  • Các hạt phản chiếu: tạo hiệu ứng da mịn và mềm mại, chống mệt mỏi, tăng độ sáng cho da. Ngoài ra, các hạt này còn tạo hiệu ứng quang học "đánh lừa" ánh nhìn nhằm che đi những khuyết điểm nhỏ trên da.

Flash có khả năng hấp thụ nhanh chóng vào da, đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng trang điểm ngay sau đó. Sản phẩm giúp cố định và giữ cho lớp trang điểm nguyên vẹn trên da trong nhiều giờ liền. Mùi hương và kết cấu dễ chịu của sản phẩm cũng là một điểm cộng khiến nhiều người yêu thích.

Không chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tận dụng khả năng chống mệt mỏi của ampoule này vào bất kỳ thời điểm nào trong tuần để có được làn da khoẻ mạnh và tươi sáng hơn. Một lưu ý nhỏ trong cách sử dụng là Flash nên được dùng sau bước tinh chất / ampoule đặc trị thông thường trong routine của bạn nhé. 

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

6. DSP-BRIGHT: ampoule điều trị tăng sắc tố dành cho mọi loại da

Nếu làn da của bạn đang gặp vấn đề về tăng sắc tố (thâm sạm, đốm nâu, nám) cần điều trị thì DSP-Bright Ampoule hứa hẹn sẽ là giải pháp "sáng giá" nhất trong bộ sưu tập ampoule của nhà Martiderm. Công thức chứa các thành phần hoạt tính chiết xuất tự nhiên giúp làm sáng và làm đều màu da, kết hợp cùng Tranexamic Acid để điều trị và ngăn ngừa đốm sắc tố.

 

 

Các thành phần trong công thức của DSP-Bright không chỉ giúp điều trị và làm giảm các đốm sắc tố hiện có trên da mà còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm mới:

 

 

  • Phức hợp các thành phần hoạt tính tự nhiên (bao gồm Hexylresorcinol, Bellis Perennis L., Phytic Acid, Genistein) - được biết đến như những hoạt chất loại bỏ sắc tố thế hệ thứ hai, có khả năng bảo vệ tế bào da tránh khỏi những tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhờ đó giữ cho quá trình hình thành melanin được ổn định một cách có kiểm soát, ngăn ngừa hiện tượng tăng sắc tố (melanin là "lớp khiên" bảo vệ & hấp thụ tia UV, ngăn không cho chúng tấn công & phá huỷ AND bên trong nhân tế bào).
    • 1% Hexylresorcinol: hoạt chất tiên tiến với nhiều công dụng ưu việt cho làn da, trong đó nổi bật nhất là khả năng làm mờ đốm nâu thông qua cơ chế tác động lên 4 con đường tạo thành sắc tố: (1) Ức chế enzyme tyrosinase (2) Ức chế enzyme peroxidase (3) Giảm thương tổn DNA – cơ chế gây tăng melanin (4) Tăng khả năng tổng hợp glutathione. Bên cạnh đó, Hexylresorcinol còn có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hoá da và kháng viêm.

    • 4% Bellis Perennis L.: chiết xuất Hoa Cúc Daisy giàu polyphenols có khả năng ức chế tyrosinase để làm giảm lượng melanin sản xuất ra. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các axit như Malic Acid, Tartaric Acid sẽ giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, hỗ trợ làm da sáng mịn và đều màu hơn.

    • 2% Phytic Acid: chống oxy hoá và điều trị đốm sắc tố thông qua 2 giai đoạn: (1) chống lại sự hình thành gốc tự do và các phản ứng viêm, từ đó giảm hình thành melanin; (2) ức chế enzym Tyrosinase.

    • Genistein: tác động lên 2 quá trình (1) chống oxy hoá, ngăn quá trình sản xuất melanin do tác động của gốc tự do; (2) tác động đến các chất dẫn truyền tín hiệu như ET-1 (Endothelin-1), α-MSH (hormone kích thích tăng tổng hợp melanin), plasmin (làm tăng hormon kích thích tế bào hắc tố α-MSH), từ đó làm giảm tổng hợp melanin.

  • 5% Vitamin C-Tech: nổi tiếng với khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng các đốm sắc tố, làm đều màu da và ngăn ngừa sự hình thành đốm sắc tố. Đặc biệt, Vitamin C trong công thức của DSP-Bright bao gồm hỗn hợp L-Ascorbic Acid và Ascorbyl Glucoside giúp ổn định thể chất của Vitamin C, tăng độ bảo quản và giảm thiểu hiện tượng Vitamin C bị oxy hoá, từ đó tăng cường hiệu quả mang lại trên da.

  • Tranexamic Acid - sự bổ sung độc đáo tạo nên lợi thế khác biệt so với những sản phẩm còn lại cùng dòng Pigment Zero. Tranexamic Acid là thành phần phổ biến thường được sử dụng trong dược phẩm và mỹ phẩm đặc trị da, đạt hiệu quả cao trong việc làm giảm các đốm nâu và vùng da tối màu gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như nám. Tranexamic Acid hoạt động theo cơ chế kép: (1) ức chế enzym Tyrosinase - loại men tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin; (2) ức chế không cho tia UV làm tăng tổng hợp các yếu tố hoạt hóa plasminogen trong tế bào sừng.

Nhờ các hoạt chất điều trị sắc tố có nguồn gốc tự nhiên, không sử dụng Hydroquinone nhóm họ Hydroquinone như Arbutin mà DSP-Bright vô cùng an toàn cho làn da khi sử dụng lâu dài, giảm thiểu các nguy cơ kích ứng / viêm da so với phương pháp điều trị với Hydroquinone truyền thống, lý tưởng cho làn da nhạy cảm.

Với kết cấu lỏng nhẹ và thấm nhanh, DSP-Bright có thể dễ dàng kết hợp vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, cũng như hoàn toàn tương thích với mọi loại ampoule Proteoglycans khác của Martiderm. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng trước khi thoa sản phẩm Proteoglycans thông thường. Tuy nhiên, nếu kết hợp với Night Renew Ampoule, bạn cần thay đổi thứ tự như sau: thoa Night Renew ngay sau bước làm sạch và Toner (nếu có), sau đó tiếp tục với DSP-Bright.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

7. PHOTO-AGE HA+: bảo vệ và sửa chữa các tổn thương do yếu tố ngoại sinh, làm sáng và củng cố cấu trúc da, phù hợp cho mọi loại da

Martiderm Platinum Photo-Age HA+ là một dòng ampoule cao cấp khác của Martiderm, dành cho những bạn có nhu cầu làm sáng da (nhưng không gặp nhiều vấn đề về tăng sắc tố), tăng sinh collagen và chống lão hoá, bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố ngoại sinh như tia UV hoặc môi trường ô nhiễm. Công thức siêu dưỡng ẩm với sự kết hợp giữa Vitamin C, Proteum 89+ và Hyaluronic Acid, giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da, đồng thời làm mềm các nếp nhăn, mang lại làn da ẩm mượt, săn chắc và tươi sáng đều màu hơn.

 

 

Trước tiên hãy đề cập một chút về vấn đề lão hoá da. Có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng da lão hoá như sau:

  • Lão hoá nội sinh: khi chúng ta già đi, lượng collagen tự nhiên trong da sẽ suy giảm rõ rệt theo thời gian khiến da dần bị lão hoá nhanh chóng (nhất là sau độ tuổi 45).

  • Lão hoá ngoại sinh: các dấu hiệu lão hoá hình thành do các yếu tố tác hại đến từ bên ngoài cơ thể như môi trường ô nhiễm và là tia UV trong ánh nắng mặt trời. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị tổn thương, hình thành các dấu hiệu lão hoá sớm và đẩy tốc độ lão hoá da tăng lên gấp nhiều lần.

=> Photo-Age HA+ được thiết kế dành cho da lão hoá do tác động của tia UV sau thời gian dài tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, xuất hiện các dấu hiệu da xỉn màu, thâm sạm, đốm nâu, nếp nhăn, da kém săn chắc.

Điều làm nên khả năng chống oxy hoá và tăng sinh collagen vượt trội trong công thức của Photo-Age HA+ chính là nồng độ 15% Vitamin C-Tech (10% L-Ascorbic Acid và 5% Ascorbyl Glucoside). Như đã nói ở trên, việc kết hợp giữa L-AA và Ascorbyl Glucoside thay vì chỉ sử dụng duy nhất L-AA giúp ổn định thể chất của Vitamin C, tăng độ bảo quản và giảm thiểu hiện tượng Vitamin C bị oxy hoá, từ đó tăng cường hiệu quả mang lại trên da.

Một lợi thế khác của Photo-Age HA+ là thành phần độc quyền Proteum 89+ - Proteoglycans công nghệ cao thế hệ thứ 3, được cấp bằng sáng chế bởi thương hiệu MartiDerm. Vẫn giữ nguyên vẹn những đặc tính của Proteoglycans truyền thống, thế nhưng Proteum 89+ lại ưu việt hơn nhờ vào kích thước nhỏ, cho khả năng thâm nhập vào da tốt hơn so với các Proteoglycans thông thường, đồng thời giúp kích thích cơ thể sản sinh ra các Proteoglycans nội sinh như Decorin và Versican, từ đó mang lại hiệu quả cấp ẩm, chống lão hoá vượt trội, nhanh chóng phục hồi lại độ săn chắc và đàn hồi của làn da đã mất đi theo thời gian. Bên cạnh đó, Proteum 89+ cũng giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của bức xạ UV gây ra do sự sụt giảm nồng độ ATP và 8-isoprostane sau khi tiếp xúc với tia UV. Do đó, có thể nói Proteum 89+ đóng vai trò rất quan trọng như một thành phần chống nắng sinh học, giúp tăng cường năng lượng tế bào và thúc đẩy sản sinh Hyaluronic Acid trong da.

Cần lưu ý rằng, Vitamin C và Proteum 89+ khi kết hợp có thể bổ trợ lẫn nhau để thấm hút vào da sâu hơn, giúp chúng hoạt động tốt hơn.

Đặc biệt, sự bổ sung của Hyaluronic Acid trong công thức Photo-Age HA+ mới nhất giúp mang lại hiệu quả dưỡng ẩm mạnh mẽ hơn đến 42% so với phiên bản trước đó. Martiderm sử dụng Hyaluronic Acid có trọng lượng phân tử thấp giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu, thúc đẩy và tăng cường khả năng giữ nước tự nhiên của da, ngăn ngừa hiện tượng da khô căng, đồng thời giúp da săn chắc hơn.

Ngoài ra, các lợi ích mà Photo-Age HA+ mang lại cho làn da còn được tăng cường thêm nhờ vào phức hợp chống gốc tự do (Anti-radical Complex) và phức hợp sửa chữa (Repair Complex). Bởi lẽ gốc tự do không chỉ có một loại, nên việc bổ sung nhiều hoạt chất chống oxy hoá khác nhau vào công thức sẽ giúp bảo vệ làn da một cách toàn diện hơn.

Thể chất sản phẩm khá lỏng nhẹ, cho độ thấm tốt, không gây nhờn rít khó chịu như một số sản phẩm Vitamin C khác trên thị trường. Vì vậy, Photo-Age HA+ có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da dầu.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

8. SKIN COMPLEX ADVANCED: cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng và chống lão hóa chuyên sâu dành cho da từ thường đến khô

Cuối cùng là loại ampoule cao cấp nhất và cũng đắt đỏ nhất của nhà Martiderm - Black Diamond Skin Complex Advanced. Đây là phiên bản mới nhất của dòng Skin Complex+ trước đó, với công thức cải tiến cho hiệu quả vượt trội hơn trong việc phục hồi lại sức sống của làn da.

 

Khác với Photo-Age HA+, Skin Complex bào chế chuyên biệt dành cho những làn da lão hoá do tuổi tác (yếu tố nội sinh) dẫn đến sự thiếu hụt collagen trong da qua thời gian, xuất hiện các dấu hiệu da mất nước, xỉn màu, chảy xệ và nếp nhăn. Công thức chứa 5% Proteum 89+, 15% Vitamin C-Tech và 10% phức hợp Vitamin A, B5, E, F và D mang lại tác động phối hợp giúp phục hồi và duy trì làn da được nuôi dưỡng, ngậm nước, tươi sáng và trẻ trung.

Nhìn chung, công thức của Skin Complex Advanced khá tương đồng với Photo-Age HA+ khi đều chứa 2 thành phần chính là Proteum 89+ và Vitamin C-Tech. Tuy nhiên, Skin Complex Advanced lại có nồng độ 5% Proteum 89+ (cao hơn Photo-Age HA+ chỉ chứa 3% Proteum 89+), hứa hẹn khả năng cấp ẩm và chống lão hoá vượt trội hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa thêm 10% phức hợp các hoạt chất dưỡng da bao gồm vitamin A, B5, E, F và D-Like, vì thế mang lại kết cấu đặc ẩm và phù hợp hơn cho làn da khô/ da lão hoá.

Điểm mới cải tiến trong công thức Skin Complex Advanced so với phiên bản cũ nằm ở thành phần của phức hợp 25% Vitamin Complex. Ngoài 15% vitamin C-Tech, vitamin B5, vitamin E và vitamin F, phức hợp mới còn bao gồm vitamin A liposomal (vitamin A được ứng dụng công nghệ đóng gói Liposome giúp tăng cường khả năng thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, mang lại hiệu quả trẻ hoá da tối ưu) và vitamin D-Like (sửa chữa, phục hồi và tăng cường hàng rào bảo vệ da).

Dưới đây là kết quả nghiên cứu chứng minh hiệu quả mà Black Diamond Skin Complex Advanced mang lại:

 

 

* Nghiên cứu tiền lâm sàng ex vivo trên mô hình da lão hoá cho thấy kết quả phục hồi Collagen đến 96%, da săn chắc hơn đến 16% so với da lão hoá không được điều trị.

** Nghiên cứu lâm sàng in vivo trên 30 phụ nữ ở độ tuổi 51-64 có làn da thường/ khô, được đo bằng Primos / Cutometer® MPA580 sau 28 ngày sử dụng, cho thấy nếp nhăn giảm đến 41%.

*** Thử nghiệm trên 30 phụ nữ ở độ tuổi 51-64 có làn da thường/ khô, kết quả đánh giá chủ quan sau 28 ngày sử dụng cho thấy trải nghiệm làn da có sức sống hơn đến 83%.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng tại ĐÂY.

LỜI KẾT

8 dòng ampoule cũng là 8 thành tựu mà Martiderm đã đạt được, khẳng định thương hiệu số 1 dẫn đầu thị trường dược mỹ phẩm về các dòng ampoule chống lão hóa da cao cấp, thông minh và tiên tiến nhất. Hi vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm ra loại ampoule phù hợp nhất cho mình, và chúc bạn sớm đạt được kết quả làm đẹp mỹ mãn như mong muốn nhé ;).

← Bài trước Bài sau →