Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 2000K

Quy trình điều trị mụn, nám & tăng sắc tố đạt hiệu quả tối đa - kích ứng tối thiểu

Quy trình điều trị mụn, nám & tăng sắc tố đạt hiệu quả tối đa - kích ứng tối thiểu

Mụn, nám và lão hoá là những vấn đề muôn thuở của làn da. Trong các bài viết trước đây, Trash & Treasure đã đề cập nhiều về những quy trình điều trị dành cho tình trạng da mụn, nám, chống lão hoá và làm trẻ hoá làn da; cũng như giới thiệu về bộ đôi thần thánh Tretinoin & Hydroquinone. Mặc dù cho hiệu quả cải thiện làn da rõ rệt, nhưng với độ "mạnh bạo" của các treatment này, chúng tớ vẫn nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng về tác dụng phụ mà Tretinoin & Hydroquinone mang lại, cụ thể như gây kích ứng, đỏ rát, khô và bong tróc da. 

Nhằm khắc phục những băn khoăn, trăn trở của các bạn trong quá trình điều trị da mụn, nám & chống lão hoá, hôm nay Trash & Treasure sẽ giới thiệu một phiên bản skincare routine hoàn toàn mới - giúp bạn "thay mới làn da" toàn diện, cải thiện đáng kể các vấn đề như mụn, nám & tăng sắc tố, nếp nhăn và độ đàn hồi da. Điểm đặc biệt ở routine này so với những routine trước đây mà T&T từng giới thiệu chính là khả năng mang lại hiệu quả tối đa mà vẫn giảm thiểu các kích ứng có thể xảy ra trên làn da của bạn.

Quy trình bao gồm những sản phẩm "chủ lực" thuộc dòng điều trị da chuyên sâu của thương hiệu The Perfect Derma Peel, đơn cử như The Perfect A, The Perfect C và The Perfect Bleaching Cream. Quy trình được thiết kế dành cho 2 tình trạng da phổ biến thường gặp nhất là da nám, tăng sắc tốda mụn. Riêng đối với da nám, chúng tớ sẽ phân thành 2 giai đoạn: điều trị và duy trì. 

Cùng chúng tớ tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

I. Về thương hiệu The Perfect Derma Peel



The Perfect Derma Peel là thương hiệu hàng đầu đến từ Hoa Kỳ, nổi tiếng với việc phát triển và cung cấp cho thị trường những sản phẩm tiên tiến nhất trong chăm sóc và cải thiện làn da, giúp giải quyết hầu hết những vấn đề da phổ biến hiện nay như nám & tăng sắc tố, mụn trứng cá, lão hoá da… mà không cần sử dụng đến các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn, hạn chế đến mức thấp nhất các kích ứng da cũng như thời gian chờ da phục hồi trở lại. 

Nếu bạn mong muốn tìm cho mình một giải pháp thay mới làn da toàn diện, ít đau đớn, không tốn kém quá nhiều thời gian, hãy thử trải nghiệm The Perfect Derma Peel. Với hai dòng sản phẩm chuyên nghiệp (professional) và điều trị chuyên sâu (advanced skincare program), The Perfect Derma Peel sẽ giúp biến đổi làn da của bạn ngay từ cấp độ tế bào, mang đến một làn da không tuổi, đẹp không tì vết, khoẻ mạnh rạng ngời. thích hợp cho mọi loại da, mọi màu da, mọi sắc tộc. 

Trong bài viết này, bạn hãy cùng Trash & Treasure tìm hiểu kĩ hơn về quy trình điều trị mụn, nám & tăng sắc tố đạt hiệu quả tối đa - kích ứng tối thiểu, không chỉ có khả năng cải thiện sắc tố, mụn, nếp nhăn và độ đàn hồi da hiệu quả mà còn giúp ngăn ngừa các tổn thương da do tác động của môi trường bên ngoài, làm chậm quá trình lão hoá, làm trẻ hoá làn da toàn diện.

II. Quy trình điều trị mụn, nám & tăng sắc tố đạt hiệu quả tối đa - kích ứng tối thiểu

1. Dành cho da nám, tăng sắc tố

a. Tăng sắc tố da là gì?



Tăng sắc tố da (Hyperpigmentation) hay phổ biến hơn là nám - chính là một trong những vấn đề da thường gặp nhất hiện nay mà nhiều người mắc phải. Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ có độ tuổi từ 25 trở đi hoặc sớm hơn tuỳ cơ địa, trong khi nam giới sẽ từ 27 đến 30 tuổi. 

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám & tăng sắc tố da, trong đó nguyên nhân chính là do tác động của ánh nắng mặt trời kích thích da sản sinh ra tế bào sắc tố melanin quá mức - tạo nên những đốm hoặc mảng sậm màu trên da. Bên cạnh đó còn có nám thai kỳ, nám do da lão hoá tự nhiên, tác động của các yếu tố khác từ môi trường như ánh sáng xanh (tia HEV) phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại... và tăng sắc tố da sau viêm - xuất hiện khi các tổn thương trên da lành đi như sau mụn, sau điều trị thẩm mỹ bằng laser hoặc peel da.

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da / phương pháp thẩm mỹ được quảng cáo là có công dụng đặc trị nám, nhưng không phải tất cả đều có hiệu quả.

Được biết hiện nay Hydroquinone là thành phần làm trắng da, khử sắc tố duy nhất được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận và được kê toa thường xuyên nhất bởi các bác sĩ da liễu trên toàn thế giới. Trong hơn 50 năm kể từ khi ra mắt thị trường, Hydroquinone vẫn luôn được xem như "tiêu chuẩn vàng" trong điều trị tăng sắc tố & nám, đặc biệt là ở đường thoa ngoài da. 

Hydroquinone có khả năng ức chế sản xuất melanin thông qua việc ức chế enzyme tyrosinase tham gia vào quá trình hình thành melanin, từ đó cải thiện các đốm nâu và mảng da sậm màu, làm đều màu và làm sáng tông màu da. Hydroquinone điều trị một số hậu quả do phơi nhiễm với ánh nắng mặt trời như vết sắc tố da, tăng sắc tố sau viêm, nám và một số dạng tăng sắc tố khác có liên quan đến lão hóa da. Thông thường, Hydroquinone bôi ngoài da được sử dụng với nồng độ từ 2-4%, dùng riêng lẻ hoặc kết hợp với Tretinoin 0,05-0,1% để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện cũng đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa Hydroquinone và Tretinoin là an toàn và hiệu quả trong điều trị nám da.

(Xem thêm trong bài viết của NCBI: Evaluation of the safety and efficacy of a triple combination cream (hydroquinone, tretinoin, and fluocinolone) for treatment of melasma in Middle Eastern skin).

Ngoài ra, Hydroquinone cũng có thể kết hợp với thành phần chống oxy hoá Vitamin C hoặc thành phần tẩy tế bào chết Glycolic Acid để tăng cường thêm hiệu quả.

(Xem thêm trong bài viết của NCBI: TOPICAL TREATMENT OF MELASMA).

b. Quy trình điều trị nám, tăng sắc tố toàn diện

Quy trình điều trị nám, tăng sắc tố toàn diện được sử dụng tại nhà sau khi thực hiện liệu trình peel tại Spa hoặc giữa các liệu trình với nhau. Quy trình bao gồm hai giai đoạn:

  1. Giai đoạn điều trị (có Hydroquinone): với sự kết hợp của The Perfect A (chứa Tretinoin & Vitamin C), The Perfect B (chứa Hydroquinone) và The Perfect C (chứa Vitamin C) để điều trị tình trạng nám & tăng sắc tố da hiệu quả, mang lại kết quả cải thiện rõ rệt.
  2. Giai đoạn duy trì (không Hydroquinone): là giai đoạn "giảm liều", thay thế Hydroquinone bằng các hoạt chất làm sáng da / cải thiện sắc tố khác nhẹ nhàng hơn.

Trong bài viết này chỉ đề cập đến giai đoạn điều trị trước, riêng giai đoạn duy trì sẽ dành lại cho bài viết ở kỳ sau. Bạn nhớ đón đọc nha!

 

 

SÁNG (AM)

 

1. The Perfect Cleanser (Làm sạch da)

Điều quan trọng đầu tiên trong mọi chu trình chăm sóc da luôn là làm sạch. Làm sạch là bước tối thiểu & là điều kiện tiên quyết để xây dựng một nền tảng skincare vững chắc, giúp bảo vệ và giữ gìn nền da khoẻ mạnh. Nếu bạn chưa biết thì cội nguồn của nám, tăng sắc tố da hay mụn... lại chính là kích ứng/viêm da. Và tình trạng kích ứng/phản ứng viêm lại dễ xảy ra khi làn da không được làm sạch đúng cách bằng những sản phẩm phù hợp. 

Nhiều quan điểm cho rằng sữa rửa mặt chỉ lưu lại trên da trong vài chục giây, do đó chỉ cần chọn loại bình dân, rẻ tiền "xoàng xoàng" là được. Nhưng điều này là vô cùng sai lầm, vì lớp màng bảo vệ da (Acid Mantle) của bạn có thể bị ảnh hưởng trong thầm lặng mà bạn không hề hay biết. Nếu bạn dùng một sản phẩm sữa rửa mặt làm da SẠCH BONG KIN KÍT (squeaky clean), mới đầu bạn có thể sẽ rất thích vì cảm giác sạch thoáng và không còn dầu nhờn trên da. Một thời gian ngắn thì chưa thấy sao, nhưng về lâu dài, lớp màng Acid Mantle của da sẽ dần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hệ quả là da trở nên mất cân bằng, độ ẩm nhanh chóng bị thất thoát qua da sau khi rửa mặt, da khô căng bên dưới nhưng vẫn dầu nhờn nhiều trên bề mặt, dễ viêm, hình thành mụn & trở nên xỉn màu hơn. Không chỉ thế, các yếu tố gây hại đến từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, tác nhân gây bệnh cũng dễ dàng xâm nhập và tấn công làn da. Do đó, trên cả những treatment mạnh bạo, hãy đầu tư cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt đủ tốt, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt trên da còn hơn cả sử dụng kem dưỡng ẩm đắt đỏ đấy.

Trash & Treasure xin giới thiệu đến bạn một sản phẩm sữa rửa mặt rất phù hợp cho làn da đang trong giai đoạn điều trị - The Perfect Cleanser của thương hiệu The Perfect Derma Peel, với công thức làm sạch tối ưu mà vẫn dịu nhẹ, đồng thời hỗ trợ phục hồi lớp màng bảo vệ da.

 

Xem thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại ĐÂY.

 

Sản phẩm sử dụng các chất hoạt động bề mặt dịu nhẹ, chủ yếu được chiết xuất từ thiên nhiên (như dừa) bao gồm Cocamidopropyl Betaine, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Decyl Glucoside, Sodium Cocoyl Isethionate. Các thành phần này có khả năng loại bỏ hiệu quả các tạp chất tồn đọng trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông mà không gây kích ứng hay khô căng da sau khi sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng nước Lô Hội làm nền, kết hợp cùng Glycerin làm tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm và làm mềm da. Ngoài ra còn có loạt chất hay ho khác như Azelaic Acid giảm viêm & làm sáng da, tế bào gốc Táo Thụy Sĩ chống oxy hoá & thúc đẩy tế bào da khoẻ mạnh, hỗn hợp các chất chống oxy hóa làm giảm thiểu tổn thương do gốc tự do, Allantoin & Panthenol làm dịu & hỗ trợ phục hồi da.

Trích review từ blog CavangwearsnoPrada:

"Quan trọng với mình lúc này là hiệu quả ngắn hạn và cả lâu dài. Đặc biệt hợp với da đang dùng tre và thi thoảng đi peel, đi lăn kim, laser thì The Perfect Cleanser làm được điều này. Như bạn biết tretinoin thần thánh hạn chế mất nước qua da, làm tăng độ dày của da nhưng có tính năng làm mỏng lớp sừng da chết. Khi mỏng lớp sừng này da đụng nước hay sữa rửa mặt đều dễ rát và kích ứng tại chỗ trong vòng vài phút thì The Perfect Cleanser là loại hạn chế tối đa được tình trạng này.

Mới dùng mình không thích đâu do có để màng ẩm. May nhờ đã kinh qua đủ thể loại sửa rửa mặt để ẩm nên không nản mà dùng thì nay lại không thay ra được khỏi routine."

Công thức sản phẩm không chứa Paraben & Sulfate, an toàn và phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, đặc biệt là những làn da đang sử dụng treatment như Tretinoin và da sau trị liệu peel hay lăn kim / laser.

2. The Perfect C (đặc trị)

Như đã đề cập ở trên thì việc kết hợp sử dụng Vitamin C và Hydroquinone trong routine điều trị nám da sẽ giúp tăng cường thêm hiệu quả. Nhất là vào ban ngày, việc dùng Vitamin C serum bên dưới lớp kem chống nắng sẽ giúp bổ sung khả năng chống oxy hoá, chống lại tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời gây tổn thương da.

Một gợi ý dành cho bạn là The Perfect C - dòng serum chứa 20% Vitamin C của thương hiệu The Perfect Derma Peel, giúp mang lại hiệu quả làm sáng da và chống oxy hoá mạnh mẽ dành cho mọi loại da.



Xem thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại ĐÂY.

 

Điểm nhấn vượt trội của sản phẩm này chính là sử dụng hoạt chất Ethyl Ascorbic Acid (3-O-ethyl-l-ascorbic acid) - một trong những dẫn xuất ổn định nhất của Vitamin C đường thoa, được dùng trong mỹ phẩm để thay thế cho L-Ascorbic Acid (L-AA) trong vài năm gần đây. Ethyl Ascorbic Acid có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da hơn cả L-AA để mang lại các lợi ích tối đa như làm sáng da, cải thiện các đốm sắc tố (thâm sạm, nám, tàn nhang...), tăng sinh Collagen cho da căng mịn & săn chắc đàn hồi, giúp làm mờ nếp nhăn & rãnh nhăn, chống oxy hoá, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá da do nắng.

Hiện nay, Ethyl Ascorbic Acid đã và đang được sử dụng trong mỹ phẩm với mục đích làm sáng da. Bên cạnh đó, Ethyl Ascorbic Acid đường thoa đã được báo cáo là có hiệu quả trong điều trị tăng sắc tố da bao gồm nám. (Đọc thêm về Ethyl Ascorbic Acid tại bài viết của NCBI: 3-O-ethyl-l-ascorbic acid: Characterisation and investigation of single solvent systems for delivery to the skin).

Ngoài ra, The Perfect C còn được bổ sung các thành phần chống oxy hoá khác như Ergothioneine, Ferulic Acid, chiết xuất Comfrey nhằm tăng cường hiệu quả chống lại gốc tự do; Sodium Hyaluronate giúp cung cấp nước, dưỡng da ẩm mượt; Palmitoyl tripeptide-38 giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng da mịn màng tươi trẻ.

Trích đoạn review từ blog Through Magnifying Glass:

"Da hơi không khoẻ thì dùng dẫn xuất cho đỡ rát. Trong hình là The Perfect C với 20% Ethyl Ascorbic acid hoàn toàn không gây kích ứng với tớ. Có Ferulic acid, peptide nhưng không có Vit E nên da mụn có thể sẽ thích hơn. Em này không dính, không mùi. Ko biết sao nhưng rất hợp kem chống nắng. Kem chống nắng đỡ vón hơn nếu dùng kèm em C này."

3. The Perfect Mineral Perfection SPF 30 (chống nắng)

Ở giai đoạn điều trị, kem chống nắng The Perfect Mineral Perfection SPF 30 sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng nhờ thể chất nhẹ thoáng, không bí da và màng lọc chống nắng vật lý giúp bảo vệ da tối ưu, hạn chế kích ứng, phù hợp cho làn da nhạy cảm.

 

Xem thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại ĐÂY.


Công thức sản phẩm sử dụng 100% màng lọc khoáng chất (thành phần chống nắng vật lý) bao gồm Zinc Oxide & Titanium Dioxide, do đó vô cùng dịu nhẹ và an toàn cho da, hạn chế tối đa các kích ứng có thể xảy ra đối với những làn da nhạy cảm. Chỉ số SPF 30 phù hợp sử dụng hằng ngày, giúp bảo vệ da tối ưu trước tác động của tia UVA/UVB, ngăn ngừa lão hoá da, sạm nám và nguy cơ ung thư da.

Bên cạnh đó, Chiết xuất Trà Xanh Hữu Cơ có trong sản phẩm sẽ giúp trung hoà các gốc tự do gây hại có trong ánh nắng mặt trời & môi trường, góp phần làm chậm tiến trình lão hoá da, đồng thời kháng viêm, làm dịu da, giảm kích ứng và mẩn đỏ, ngăn ngừa hiện tượng da cháy nắng. Kết hợp thêm Glycerin và Dầu Jojoba dưỡng ẩm da, ạn chế tình trạng da mất nước, khô căng và bong tróc. 

Kem chống nắng The Perfect Mineral Perfection SPF 30 có kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn, dễ dàng tán đều và thẩm thấu nhanh chóng vào da, giúp mang lại cảm giác thoáng mịn dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế để sử dụng hằng ngày dành cho mọi loại da, an toàn cho làn da nhạy cảm, da sau trị liệu thẩm mỹ như peel da / lăn kim / laser và cả những làn da mắc chứng rosacea.

Bật mí nho nhỏ: Sau khi kết thúc giai đoạn điều trị và chuyển sang giai đoạn duy trì, chúng mình sẽ dùng một loại chống nắng khác phù hợp hơn. Cụ thể là loại nào, có gì hay ho thì... hẹn gặp lại bạn ở chương kế tiếp nha! :p


TỐI (PM)

 

1. The Perfect Cleanser (làm sạch da)



2. The Perfect A (đặc trị)

Nếu thường xuyên theo dõi các bài viết của Trash & Treasure, hẳn các bạn đã biết về thành phần Tretinoin vốn nổi danh nhờ khả năng chống lão hoá và điều trị mụn hàng đầu. Đặc biệt khi Tretinoin kết hợp với Hydroquinone sẽ tạo nên "bộ đôi hoàn hảo" trong điều trị tăng sắc tố & nám da.

Trong routine này, The Perfect A (chứa Tretinoin) được sử dụng vào buổi tối để kết hợp với The Perfect B (chứa Hydroquinone) để tối ưu hoá khả năng làm sáng tông màu da, mờ đốm sắc tố, mang lại cho bạn làn da rạng rỡ và đều màu.

 

Xem thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại ĐÂY.

 

Khác biệt với những sản phẩm chứa Tretinoin trên thị trường, The Perfect A có công thức độc đáo với sự kết hợp của 2 hoạt chất chính là Tretinoin 0.1% và L-Ascorbic Acid 10% đã được tối ưu hoá để mang lại hiệu quả tốt nhất trên da mà không xảy ra xung đột giữa 2 thành phần này với nhau. Nghe có vẻ mạnh, nhưng The Perfect A lại hoạt động vô cùng "êm" và mượt mà, ít gây kích ứng da (thậm chí có thể so sánh với công thức Tretinoin 0.5% của nhiều hãng khác trên thị trường). 

Tretinoin giúp thúc đẩy quá trình sừng hoá, tăng cường bong tróc tế bào chết trong khi Vitamin C chống oxy hoá, kích thích sản sinh Collagen và làm sáng da. Cả hai thành phần này khi kết hợp thêm với Hydroquinone bên dưới sẽ giúp đẩy hiệu quả điều trị sắc tố lên cao nhất có thể.

  • Bản thân Tretinoin và Hydroquinone đều là những thành phần có hiệu quả trong điều trị sắc tố, kể cả khi bạn sử dụng riêng lẻ. Nhưng nhờ vào các cơ chế hoạt động khác nhau của chúng mà sự kết hợp giữa Tretinoin & Hydroquinone sẽ bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo, giúp tăng cường khả năng điều trị, mang lại hiệu quả tối ưu trên da.
  • Cụ thể hơn, Hydroquinone ức chế sự hình thành Melanin thông qua việc ức chế enzyme tyrosinase - một trong những enzyme có tác dụng tổng hợp ra melanin tạo sắc tố da. Trong khi Tretinoin hoạt động bằng cách phân tán và loại bỏ các hạt sắc tố Melanin tồn tại trong lớp tế bào đáy sâu nhất của thượng bì (hay còn gọi là lớp tế bào cơ bản - basal layer), nhờ vậy mà rối loạn sắc tố (dyspigmentation) có thể được cải thiện đáng kể. 
  • Ngoài ra, Tretinoin còn làm giảm hoạt động của các tế bào melanocytes, cũng như tạo điều kiện cho Hydroquinone thâm nhập vào da sâu hơn bằng cách tăng cường tốc độ sừng hoá của các tế bào Keratinocytes, giúp cho việc loại bỏ tế bào sắc tố diễn ra hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng oxy hoá Hydroquinone có thể xảy ra.

Một ưu điểm khác không thể không nhắc đến của The Perfect A chính là kết cấu dạng lotion mịn mượt, không nhờn rít, không waxy như các sản phẩm Tretinoin thông thường.

Trích đoạn review từ blog Through Magnifying Glass:

"Tớ dùng tret chắc cũng dc 7-8 năm dù ko liên tục. 2 năm nay dùng đều; có khi nhờ vậy mà mụn ko còn xuất hiện và tớ dc tự do thử nhiều thứ ko cần lo sợ kiêng khem. Hiện giờ đang dùng The Perfect A trong hình. Em này hơi lạ vì kết hợp 0.1% tretinoin và 10% Vitamin C dạng l-ascorbic acid. Nghe có vẻ tàn phá nhưng thật sự rất nhẹ, nhẹ nhàng nhất trong các loại tret tớ từng dùng - ngay cả ở nồng độ thấp hơn. Đặc biệt là texture lotion bao đẹp ko nhờn ko waxy như các loại tret thông thường.

The Perfect A tớ có thể dùng mỗi tối mà ko sợ đỏ hay bong tróc. Nhưng ko vì vậy mà làm tới đâu bạn 🙂. Da có vấn đề tớ sẽ dùng tret đúng liều lượng hơn. Dùng duy trì như hiện tại, tớ chỉ cần ko bị ngắt quãng. Quan trọng nhất là giảm thiểu kích ứng. Bôi tret hay ko là canh theo phản ứng da. Hôm nào sáng thức dậy hơi căng/ bôi Vit C bị châm chích thì tối đó (và ngay cả tối sau đó) khỏi bôi tret. Trung bình 1 tuần dùng tret 5 ngày."

Lưu ý: Tretinoin là thuốc kê toa (RX Only) và chỉ được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu/chuyên viên tư vấn.

3. The Perfect B (đặc trị)



Hydroquinone được xem như hoạt chất hàng đầu trong điều trị sắc tố và làm trắng da. The Perfect Bleaching Cream chứa nồng độ Hydroquinone 4% cùng các chiết xuất thực vật có hoạt tính sinh học sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những làn da tăng sắc tố & nám, giúp làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố, mang lại làn da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ.

Hydroquinone là hoạt chất y tế duy nhất được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận về khả năng giúp làm sáng các đốm nâu/tăng sắc tố da/da đổi màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thay đổi hormone. Nhờ vào cơ chế làm ức chế quá trình tổng hợp Melanin thông qua việc ức chế enzym Tyrosinase, Hydroquinone sẽ làm giảm lượng tế bào sắc tố gây tối màu da, từ đó giúp da sáng màu hơn.

The Perfect Bleaching Cream chứa Hydroquinone 4% là nồng độ tối đa và lý tưởng để sử dụng, được phép sử dụng dưới sự kiểm soát của bác sĩ da liễu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung những thành phần làm sáng da khác như chiết xuất Cam Thảo, Kojic Acid, Arbutin và Vitamin C nhằm tăng cường khả năng điều trị sạm nám da, nhanh chóng mang lại làn da sáng mịn và đều màu, đồng thời chống oxy hoá, giảm thiểu tác động của gốc tự do kết hợp với kháng viêm, làm dịu da.

Xem thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại ĐÂY.

Lưu ý: Hydroquinone là thuốc kê toa (RX Only) và chỉ được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu/chuyên viên tư vấn.

2. Dành cho da mụn

Quy trình chăm sóc tại nhà dành cho da mụn có nhiều điểm tương đồng với quy trình cho da nám, tăng sắc tố. Điểm khác biệt duy nhất chính là không bao gồm The Perfect Bleaching Cream và không cần chia ra 2 giai đoạn điều trị & duy trì.
 

 

Để chăm sóc da mụn cần sự cẩn thận trong lựa chọn sản phẩm và nhẹ nhàng trong thao tác chăm sóc da hằng ngày để tránh sinh ra các phản ứng viêm, cũng như hạn chế việc lây lan khuẩn mụn ra những vùng da còn lại.

Ở bước làm sạch da, The Perfect Cleanser luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dù là với da mụn hay da nám, nhờ độ dịu nhẹ vừa đủ cùng khả năng làm sạch tối ưu, hỗ trợ phục hồi lớp màng bảo vệ da tự nhiên.

Riêng với treatment, The Perfect A với thành phần Tretinoin 0.1% luôn là giải pháp hàng đầu trong điều trị mụn và chống lão hoá da. Vào năm 1971, Tretinoin trở thành Retinoid đầu tiên được công nhận bởi FDA Hoa Kỳ như sản phẩm thoa ngoài da điều trị mụn trứng cá. Tretinoin giúp thúc đẩy quá trình sừng hoá diễn ra ổn định và tăng cường tốc độ bong tróc tế bào chết, do đó giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, mang lại làn da thông thoáng hơn. Ngoài ra, Tretinoin còn giảm sản xuất bã nhờn, điều tiết dầu thừa, từ đó ngăn ngừa và làm giảm mụn trứng cá.

Vào buổi sáng, bạn vẫn cần bổ sung serum The Perfect C vào routine để tăng cường chống oxy hoá & kích thích sản sinh Collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, làm giảm thâm sẹo sau mụn và dưỡng sáng da, giúp da đều màu hơn. Kết thúc bằng kem chống nắng The Perfect Mineral Perfection SPF 30 để bảo vệ da, ngăn ngừa tăng sắc tố sau viêm.

III. Lời kết

Dòng sản phẩm The Perfect Derma Peel tuy còn khá mới mẻ và xa lạ tại Việt Nam, nhưng "trăm nghe không bằng một thử" nên bạn phải dùng qua mới biết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại inbox cho chúng tớ để được giải đáp cụ thể hơn bạn nhé!

Một note nhỏ nữa là: Hiện tất cả các sản phẩm đều đã có mặt tại website Trash & Treasure với đầy đủ thông tin thành phần và giá bán lẻ, bạn có thể click vào đây để xem và tham khảo: https://trash-n-treasure.net/collections/the-perfect-derma-peel

Thân thương,

Trash & Treasure

← Bài trước Bài sau →