Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 2000K

Routine 5 bước làm sạch sâu cho da dầu

Routine 5 bước làm sạch sâu cho da dầu

Điều tối quan trọng trong skincare, trên hết cả những serum, những treatment đặc trị là gì? Đó chính là bước làm sạch da. Một làn da sạch, thoáng, không bí tắc lỗ chân lông chính là bước chuẩn bị đầu tiên cho một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Việc không làm sạch da tốt cũng chẳng khác nào bạn đang "quăng tiền ra cửa sổ", phí hoài đi hàng tá loại dưỡng da đắt tiền xa xỉ vì có bôi bao nhiêu cũng chẳng ngấm qua nổi ngần ấy lớp tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn đang "đóng đô" trên bề mặt da. Làm gì làm, trước khi dưỡng da thì nhớ là cả da mặt và da tay đều phải sạch hoàn toàn bạn nhé. Và nếu trước giờ bạn vẫn đang vô cùng qua loa với việc làm sạch da của mình, hãy cùng Trash&Treasure "nâng cấp" ngay với chu trình làm sạch da 5 bước đỉnh cao bên dưới, đặc biệt thích hợp cho làn da dầu, hỗn hợp dầu và dễ bị mụn.

(Dùng xong đảm bảo cứ phải sờ da suốt thôi vì sạch thoáng láng mịn thích quá đi mà :p).


1. Sáp tẩy trang Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm Original

Nghe đến từ "sáp", nhiều bạn da dầu cảm thấy e ngại vì sợ cảm giác nhờn rít, dính dính mà các dạng dầu và sáp đem lại. Thế nhưng, sáp tẩy trang chính là sản phẩm làm sạch da đỉnh-của-đỉnh, được rất nhiều Beauty Guru yêu thích, và nếu biết cách dùng thì không hề nhờn da đâu mà ngược lại còn vô cùng sạch và mịn tưng sau khi rửa. Khi mà bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ bị khô căng hay rát da sau khi dùng nước tẩy trang/dầu tẩy trang, thì sáp tẩy trang chính là giải pháp tuyệt vời nhất dành cho bạn. Đặc biệt, sáp tẩy trang còn phù hợp cho các bạn thường xuyên trang điểm đậm, sử dụng các sản phẩm waterproof nhờ khả năng hoà tan lớp makeup, làm sạch da siêu tốt đấy.

Một trong những sản phẩm sáp tẩy trang "best nhất mọi thời đại" không thể không "điểm mặt gọi tên" chính là Banila Co Clean It Zero. Đây là sản phẩm tẩy trang được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc với nhiều giải thưởng đặc biệt, gần nhất là Korea: Best of Beauty Editor's Pick năm 2011 do tạp chí Allure bình chọn, và luôn nằm trong top Best-Seller của hãng với thống kê cứ mỗi 3 giây lại có một lọ sáp tẩy trang Clean it Zero được bán ra.

Ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2006, sáp tẩy trang Banila Co đã nhanh chóng được yêu thích và "làm mưa làm gió" không chỉ tại Hàn Quốc mà lan rộng ra nhiều nước trên toàn thế giới. Thế nhưng không dừng chân tại đó, vào năm 2018 vừa qua, Banila đã tiến hành "nâng cấp" loại sáp tẩy trang đình đám của mình lên một tầm cao mới, sử dụng các thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính hơn cho da, cũng như cải thiện kết cấu sản phẩm và thay đổi bao bì theo hướng tối ưu hơn, loại bỏ đi các nhược điểm của phiên bản cũ, góp phần mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Phiên bản mới Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm Original hoàn toàn không còn chứa Mineral Oil, thay vào đó là chiết xuất từ dầu thực vật để giúp dễ dàng hoà tan đi lớp makeup trên da, hiệu quả cho cả các sản phẩm chống thấm nước mà không gây kích ứng hay bí tắc lỗ chân lông. Sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần dưỡng da như chiết xuất Cherry Acerola giàu Vitamin C - giúp dưỡng sáng da, chống oxy hoá và thanh tẩy tế bào chết tự nhiên, nước khoáng Onsen-sui mang lại làn da căng mọng và giữ da ẩm mượt, Vitamin E dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hoá da... Đặc biệt, sáp tẩy trang này không chứa Cồn, Paraben, chất tạo màu, an toàn cho làn da nhạy cảm và dùng được cho cả da mắt, da môi.



Kết cấu dạng sáp đặc nhưng xốp và mịn mượt, dễ dàng tan ra trên da khi bạn massage. Chỉ cần nhũ hoá và rửa sạch đi với nước, bạn sẽ cảm nhận được một làn da sạch thoáng, mềm mịn và không hề bị mất đi độ ẩm tự nhiên.

Vậy bạn còn chờ gì mà chưa sở hữu cho mình một hộp sáp tẩy trang Banila Co Clean It Zero ngay từ hôm nay?

2. Nước tẩy trang Son & Park Beauty Water

Tiếp theo lại là một sản phẩm K-Beauty đến từ xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Trước khi giới thiệu về em ấy thì chúng ta cần nói sơ qua một chút về Triple Cleansing nhé. Triple Cleansing là phương pháp tẩy trang - rửa mặt 3 bước, một xu hướng làm sạch được bắt nguồn từ Hàn Quốc, khi mà môi trường đang ngày một ô nhiễm hơn đặc biệt là với người dân sống ở các đô thị đông đúc chật chội, hằng ngày tiếp xúc với khói bụi ngoài môi trường. Lúc này, việc chỉ tẩy trang một bước rồi đến sữa rửa mặt không còn đủ nữa, đặc biệt là với làn da dầu dễ nổi mụn hay những làn da thường xuyên phải trang điểm đậm. Thay vì thế, chúng ta sẽ thực hiện làm 3 bước: dầu tẩy trang/sáp tẩy trang, nước tẩy trang Micellar Water/nước làm sạch da Cleansing Water, sữa rửa mặt. Phương pháp này đã được cộng đồng làm đẹp trải nghiệm và nhận về nhiều đánh giá, phản hồi tích cực như: da sạch, thông thoáng và nhẹ hơn hẳn, các sản phẩm dưỡng da sau đó thẩm thấu dễ dàng hơn trước, da giảm mụn ẩn mụn cám...

Giờ thì quay lại với em Son & Park Beauty Water nào. Đây là sản phẩm được mệnh danh là "nước thần đa năng" cho làn da, một loại nước làm đẹp da đa công dụng như: làm sạch (cleansing water) - cân bằng da (toner) - dưỡng ẩm (moisturizer). Trong Triple Cleansing, sau khi đã tẩy trang với dầu hoặc sáp, đôi khi sẽ còn một ít dư lượng dầu/sáp còn đọng lại trong lỗ chân lông, khoé mũi chưa được nhũ hoá sạch, thì việc dùng thêm bước nước làm sạch da này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lượng dầu/sáp còn sót lại đó. Son & Park Beauty Water là một "ứng cử viên" tuyệt vời cho vị trí này nhờ khả năng làm sạch dịu nhẹ, không lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da mà ngược lại còn bổ sung thêm độ ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da mềm mịn hơn. Đây là sản phẩm đã đoạt giải "People's Choice Award" và "Best of Beauty - Award Winner" của SOKO GLAM nên chắc chắn là không phải dạng vừa đâu.



Son & Park Beauty Water ngoài tác dụng làm sạch như Bioderma hay các loại tẩy trang dạng nước thường thấy thì được bổ sung thêm các chiết xuất tự nhiên có công dụng làm sạch da nhẹ dịu như chiết xuất từ dừa, bắp, khoai tây, lúa mì... kết hợp thêm chiết xuất vỏ cây liễu và đu đủ hỗ trợ thanh tẩy nhẹ nhàng tế bào chết trên bề mặt da; nước hoa hồng, chiết xuất hoa oải hương, cam... giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm cho da mềm mịn. Vì thế, nước thần này có thể sử dụng ở bất kì thời điểm nào trong ngày, giúp làm sạch nhanh gọn và "refresh" lại làn da trở nên tươi mới hơn.

Tip nhỏ: Nếu bạn quá bận rộn sau khi từ chỗ làm về nhà, chưa muốn rửa mặt tẩy trang đầy đủ thì có thể dùng  Son and Park sạch da trước sau đó lau thêm xịt khoáng 2-3 lần, đến cuối ngày mới bắt đầu routine làm sạch da như thông thường. Như thế sẽ tránh da bị "quá tải" bởi bụi bẩn, dầu nhờn, kem chống nắng, makeup... đọng lại sau cả một ngày dài, hạn chế được việc bí tắc lỗ chân lông sinh mụn ẩn.

3. Sữa rửa mặt Dermalogica Special Cleansing Gel

Đâu cần phải nhiều lời cho một sản phẩm sữa rửa mặt quá xuất sắc từ nhà Dermalogica. Thuộc top NHỮNG SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT (Best-seller) của Dermalogica trong gần 1 thập kỷ và nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực làm đẹp, chất lượng của Special Cleansing Gel là không cần bàn cãi nữa. Sản phẩm này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người dùng, đặc biệt là những ai sở hữu làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, lỗ chân lông to vì khả năng làm sạch và thoáng da rất tốt nhưng lại không gây khô hay rít da. Ngoài ra các chiết xuất thiên nhiên từ bạc hà và oải hương sẽ giúp kháng viêm, làm dịu da, đồng thời mang lại cảm giác mát mẻ sảng khoái sau khi rửa mặt. Thành phần không chứa hương liệu, màu nhân tạo, cồn, dầu khoáng... nên rất an toàn cho mọi loại da.



Kết cấu dạng gel trong suốt có khả năng tạo bọt nhẹ nhàng vừa đủ, giúp làm sạch, loại bỏ tạp chất, lượng dầu thừa và lớp make up trên da hiệu quả.



Tip nhỏ: Bạn có thể mix một lượng nhỏ sữa rửa mặt Dermalogica Special Cleansing Gel cùng với 1/2 muỗng cafe bột tẩy tế bào chết Dermalogica Daily Microfoliant để tạo thành hỗn hợp đồng nhẩt, giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết cùng lúc, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả vượt trội.

4. Tẩy tế bào chết Dermalogica Daily Microfoliant

Đây đích thực là giải pháp cho những làn da dầu nhờn và dễ bị bít tắc lỗ chân lông, sần sùi không được láng mịn, xỉn màu... Daily Microfoliant là siêu phẩm tẩy tế bào chết từ Dermalogica, đã đạt vô số giải thưởng và là best-seller của hãng trong nhiều năm liền. Sản phẩm được thiết kế đủ dịu nhẹ để sử dụng hằng ngày mà không lo da bị mài mòn quá mức. Thành phần chính phải kể đến là bột enzyme cám gạo độc đáo có khả năng loại bỏ các tế bào da chết già cỗi trên bề mặt, mang lại làn da mịn màng "như bờ mông em bé" và tươi sáng rạng rỡ hơn tức thì, kích thích tái tạo tế bào da mới khiến da săn chắc hơn. Ngoài ra sản phẩm còn chứa Salicylic Acid hỗ trợ thấm sâu vào lỗ chân lông, "dọn dẹp" lượng bã nhờn dư thừa tồn đọng gây bít tắc, mang lại làn da thông thoáng hơn. Bổ sung thêm vào đó là các chiết xuất thiên nhiên như bột yến mạch xay nhuyễn (Colloidal Oatmeal), chiết xuất Bạch Quả (Ginkgo Biloba), chiết xuất trà xanh (Camellia Sinensis), chiết xuất Cam Thảo (Licorice), tinh dầu tràm trà (Tea Tree), tinh dầu Vỏ Bưởi (Grapefruit)... nuôi dưỡng làn da, giúp làm dịu và chống oxy hoá, hỗ trợ dưỡng da sáng mịn đều màu hơn.



Hãy bổ sung Dermalogica Daily Microfoliant vào chu trình chăm sóc da hằng ngày của bạn và cảm nhận một làn da sạch thoáng, mịn màng, không còn bít tắc nhé!

5. Acid Toner

Bước cuối cùng trong chu trình làm sạch là Toner để cân bằng lại làn da, hỗ trợ lấy đi những cặn bẩn cuối cùng còn sót lại (nếu có) và chuẩn bị cho các bước dưỡng kế tiếp thẩm thấu một cách tối ưu nhất.

Trong những năm gần đây, khi mà không khí ngày càng trở nên ô nhiễm, việc làm sạch da đòi hỏi phải được "nâng cấp" tối ưu hơn. Vì thế, xu hướng sử dụng Acid Toner ra đời như một giải pháp để làm sạch sâu da, thanh tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hằng ngày mà không gây kích ứng, tổn thương đến lớp màng hydrolipid hay làm mỏng da. Việc thường xuyên sử dụng Acid Toner không chỉ mang lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng hơn mà còn kích thích thay mới tế bào da, từ đó khiến cho da trở nên săn chắc và trẻ trung.

Acid Toner thường chứa các loại acid như nhóm AHA (glycolic acid, lactic acid, mandelic acid...), BHA (salicylic acid, betaine salicylate), PHA (gluconolactone, lactobionic acid), LHA... đóng vai trò là hoạt chất tẩy da chết chính, đồng thời tinh chỉnh làn da và điều tiết bã nhờn.

Đối với làn da dầu, việc sử dụng Acid Toner sẽ giúp lấy đi các tế bào da chết, bụi bẩn và bã nhờn bít tắc, làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn từ đó hạn chế mụn, ngăn ngừa mụn mới hình thành. Nếu bạn muốn sử dụng AHA/BHA để tẩy tế bào chết nhưng lại sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, hoặc đơn giản bạn chưa dùng AHA/BHA bao giờ thì Acid Toner sẽ là sự lựa chọn hiệu quả mà lại an toàn hơn rất nhiều so với các sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học nồng độ cao.

Sau đây, Trash&Treasure có 2 gợi ý Acid Toner cho bạn lựa chọn:

Biologique Recherche Lotion P50T


Chưa phổ biến nhiều tại Việt Nam nhưng Biologique Recherche là một thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, đã có tuổi đời từ rất lâu và nổi tiếng khắp thế giới, được "lăng xê" bởi hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Sharon Stone, Jennifer Aniston, Madonna... cũng như các biên tập viên làm đẹp của các chuyên trang danh giá. Nhiều người còn xem Biologique Recherche như một "chuẩn mực của chăm sóc da", một thứ "tôn giáo thực sự" và nguyện "chung sống" cả đời với những sản phẩm dưỡng da đến từ thương hiệu này.

Một trong những sản phẩm huyền thoại làm nên tên tuổi của Biologique Recherche trong hàng chục năm qua chính là Lotion P50. "P" là viết tắt của "Peel" (lột/thay mới da) và "50" ở đây mang ý nghĩa là thay đổi làn da sau 50 ngày sử dụng. Sản phẩm này ra đời dựa trên quan điểm: Lớp biểu bì da khỏe mạnh quyết định tất cả việc bạn có được làn da đẹp hay không. Một lớp biểu bì khỏe mạnh sẽ là tấm lá chắn bảo vệ tốt nhất cho da, chống lại sự tàn phá của các gốc tự do. Hơn nữa, lớp biểu bì tốt còn khiến các bước dưỡng sau đó được hấp thụ tối đa, hiệu quả mang lại cao hơn mà không gây lãng phí. Và Lotion P50 được thiết kế với công thức pha trộn độc đáo giữa các thành phần tẩy tế bào chết AHA, BHA, PHA, giấm táo sẽ giúp cân bằng, tái tạo và thay mới làn da mỗi ngày, mang lại một lớp biểu bì da khoẻ mạnh, một làn da tươi mới và rạng rỡ hơn. Đồng thời, Lotion P50 cũng giúp tất cả những món đồ dưỡng da còn lại phát huy được tối đa công dụng như hứa hẹn ban đầu.



Biologique Recherche Lotion P50T là phiên bản Lotion P50 được hãng thiết kế dành riêng cho làn da châu Á nhạy cảm - phiên bản tẩy tế bào chết nhẹ dịu nhất trong số các anh chị em nhà Biologique Recherche, với công thức giàu các hoạt chất kháng viêm như Niacinamide, chiết xuất Kim Sa, chiết xuất Ngưu Bàng... sẽ hỗ trợ làm dịu da, giảm các tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ trong suốt quá trình sử dụng.



Biên tập viên làm đẹp David Yi của Very Good Light viết về trải nghiệm tuyệt vời mà anh có với Lotion P50: "Sau 1 tháng sử dụng, da tôi bắt đầu căng bóng lên. Sau 2 tháng thì da sáng đều màu hơn, tôi cũng ít bị mụn hơn. Có cảm giác như mỗi lần dùng da tôi lại một khoẻ đẹp hơn vậy. Giờ thì tôi không thể tưởng tượng quy trình dưỡng da của mình mà không có sản phẩm này. Da tôi giờ đây có khi căng bóng hơn cả bánh donut bọc sốt đường ấy chứ". (Nguồn: Kenh14)

TỔNG KẾT

Sau khi đã thực hiện tốt được bước làm sạch da, nhớ đừng quên bước dưỡng ẩm để da luôn căng mọng mịn mượt nữa các chàng trai cô gái xinh đẹp nhé. Và hãy liên hệ ngay cho team Trash&Treasure nếu như bạn có gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn một skincare routine phù hợp với làn da riêng của mỗi người. Chúc các bạn luôn xinh ;).

← Bài trước Bài sau →