Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 2000K

Đặt lên bàn cân 3 sản phẩm chứa Niacinamide (Vitamin B3) hot nhất thị trường

Đặt lên bàn cân 3 sản phẩm chứa Niacinamide (Vitamin B3) hot nhất thị trường

Trong thế giới skincare, có những thành phần được xem như là những "siêu sao", "hoạt chất vàng", "chìa khoá cho làn da đẹp" hay 1001 từ khoá hot hit khác đi kèm. Chúng luôn nổi bật và xếp vị trí trên hết các thành phần còn lại, ví dụ như Retinol, Vitamin C, Hyaluronic Acid, Ceramides  là những thành phần đỉnh cao mà hầu hết các bạn đã từng ít nhất một lần được nghe nhắc đến. Và một thành phần khác cũng chiếm vị trí hot trend trong những năm gần đây, được người người nhà nhà "săn lùng" cũng như được các hãng mỹ phẩm ưu ái bổ sung vào bảng thành phần của hầu hết mọi sản phẩm chăm sóc dành cho da mụn, da tổn thương sau mụn, da gặp vấn đề về sắc tố... đó chính là Vitamin B3 - hay còn được biết đến với cái tên Niacinamide. Thành phần này được biết đến với khả năng mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da như: tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da, cải thiện làn da lão hoá, làm sáng da và cải thiện các vấn đề về sắc tố da như thâm mụn hay đốm nâu/tàn nhang, chống viêm và hỗ trợ điều trị cho da mụn, se khít lỗ chân lông... Không chỉ vậy, Niacinamide còn có phần được ưu ái hơn các hoạt chất khác nhờ vào đặc điểm lành tính, an toàn để sử dụng cho cả những làn da đang tổn thương do mụn, da nhạy cảm dễ kích ứng. 

Tuy nhiên, nói một cách công tâm thì không phải sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng tốt, cũng mang lại hiệu quả trên làn da mà còn phụ thuộc vào % nồng độ trong sản phẩm và công thức, cách kết hợp với các thành phần khác, kết cấu sản phẩm... Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chứa Niacinamide phù hợp, không phải mất thời gian "bơi lội" trong cả rừng skincare ngoài kia, team Trash&Treasure chúng tớ đã chọn ra 3 sản phẩm chứa Niacinamide đình đám nhất, hot nhất trên thị trường và đặt lên bàn cân so sánh ngày hôm nay. Hãy cùng phân tích, "mổ xẻ" và tìm hiểu xem thực sự hiệu quả của 3 sản phẩm này đến đâu nhé. 



1. Nacific Phytoniacin Whitening Essence ($18/50ml)

Đầu tiên là một sản phẩm tinh chất (essence) đến từ Hàn Quốc. Liệu so sánh một sản phẩm skincare Hàn giá chỉ chưa đến $20 với các sản phẩm đắt đỏ hơn gấp 2-3 lần thậm chí gấp 5 lần có quá khập khiễng không? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ. 

Dành cho những bạn chưa biết thì Natural Pacific là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Hàn Quốc, với các sản phẩm đều sử dụng những thành phần chiết xuất từ cây cỏ tự nhiên. Thương hiệu mang 3 tiêu chí: Nature (tự nhiên), Basic (đơn giản), Essential (cần thiết) cùng với Slogan “Search for Beauty in Nature”. Với 3 tiêu chí trên, Natural Pacific mong muốn mang đến những sản phẩm với chiết xuất tự nhiên, an toàn, lành tính cho da nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của làn da. Không giống như những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác đầu tư vào thiết kế bao bì lung linh bắt mắt nhưng bên trong lại "sáo rỗng", các sản phẩm của Natural Pacific được thiết kế theo phong cách tối giản nhất, không hề cầu kì hoa mỹ để tập trung đầu tư vào chất lượng của sản phẩm. Đây là lý do vì sao nhãn hàng này trở nên vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội SNS của Hàn Quốc và còn lan rộng ra các nước khác, nhận được vô số review tích cực từ người dùng.

Quay lại với nhân vật chính - Nacific Phytoniacin Whitening Essence. Đây là lọ tinh chất được mệnh danh "ngôi sao" trên mạng xã hội SNS, nổi đình đám trong thời gian gần dây. Với thành phần chính là 5% Niacinamide (Vitamin B3) kết hợp với dẫn xuất Vitamin C có trong các chiết xuất tự nhiên như Chanh, Dâu Tằm Trắng, Tầm Xuân giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc làm sáng và đều màu da, đem đến cho bạn một làn da tươi sáng rạng rỡ đúng như tên gọi Whitening Essence. Tuy nhiên, khác với những thành phần làm sáng da thông thường, Niacinamide là một thành phần làm sáng da an toàn và hiệu quả hơn nhờ vào cơ chế hoạt động đặc biệt của nó. Niacinamide hoàn toàn không ức chế hoạt động của enzyme Tyrosinase - enzyme chính trong quá trình tổng hợp tế bào hắc tố Melanin. Thay vào đó, Niacinamide điều chỉnh số lượng Melanosomes trong quá trình chuyển đổi từ Melanocytes sang Keratinocytes, đồng thời còn có khả năng ngăn cản đường truyền tính hiệu giữa Keratinocytes và Melanocytes để giảm Melanogenesis. Nhờ vậy, Niacinamide giúp ức chế các tế bào hắc tố di chuyển và hiện rõ trên bề mặt da, từ đó làm sáng da, làm mờ các đốm nâu, thâm mụn.



Ảnh trên là kết quả sau 3 tuần sử dụng Nacific Phytoniacin Whitening Essence từ blog https://localphgurl.wordpress.com. Như các bạn có thể thấy hiệu quả rõ rệt mà tinh chất này mang lại trong việc cải thiện tổng thể màu sắc và kết cấu da, da trở nên sáng hơn, mịn màng hơn, các vết thâm mụn nhạt màu hẳn. Ngoài ra, blogger này còn review về hiệu quả của serum trong việc ngăn chặn mụn "tung hoành" trên da, giảm thiểu vấn đề về mụn. Lý do chính là nhờ vào đặc tính chống viêm "thần thánh" của Niacinamide, hỗ trợ rất tốt cho các làn da đang bị mụn trứng cá, kể cả da mắc hội chứng đỏ da rosacea.

Bên cạnh công dụng làm sáng da, Nacific Phytoniacin Whitening Essence còn giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện kết cấu da trở nên mượt mà, mềm mịn hơn trước nhờ vào các thành phần cấp ẩm mạnh mẽ như Hyaluronic Acid và chiết xuất Tre (Bambusa Vulgaris Extract), chiết xuất Hoa Sen Hồng (Nelumbo Nucifera Flower Extract).



Theo như blogger Isabel Lee (http://www.theisabellee.com) review, tinh chất này giúp cho làn da đang khô căng khó chịu của cô ngay lập tức trở nên mọng nước và đủ ẩm sau khi apply lên da. 




Kết cấu sản phẩm dạng lỏng, trong suốt, hầu hết đều review là thẩm thấu nhanh và không gây nhờn dính khó chịu sau khi sử dụng, có thể dùng được vào buổi sáng.

Bảng thành phần đầy đủ của sản phẩm:

Bambusa Vulgaris Extract, Butylene Glycol, Glycerin, Niacinamide (5%), 1,2-Hexanediol, Sodium Hyaluronate, Nelumbo Nucifera Flower Extract, Citrus Limon (Lemon) Fruit Extract, Morus Alba Bark Extract, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Rosa Canina Fruit Extract, Leontopodium Alpinum Extract, Citric Acid, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate, Arnica Montana Flower Extract, Achillea Millefolium Extract, Gentiana Lutea Root Extract, Artemisia Absinthium Extract, Alcohol, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Disodium EDTA, Potassium Hydroxide.

=> Đứng đầu với chiết xuất Tre, Glycerin dưỡng ẩm và Niacinamide 5% là hoạt chất chính. Theo sau đó là thành phần bảo quản 1,2-Hexanediol thuộc họ Glycol, an toàn cho da hơn so với Paraben. Tiếp theo là Sodium Hyaluronate - muối của Hyaluronic Acid cùng các thành phần chiết xuất khác. Sản phẩm có cồn (Alcohol) đứng gần cuối bảng, chỉ giúp hỗ trợ cho tinh chất thẩm thấu tốt hơn, không đáng quan ngại về khả năng kích ứng hay làm khô da. Ngoài ra không chứa màu nhân tạo hay hương liệu, dầu khoáng. Nhìn chung đây là một sản phẩm có bảng thành phần khá "sạch", lành tính, thích hợp cho cả những làn da nhạy cảm và đang tổn thương do mụn hoặc kích ứng mỹ phẩm.

Với mức giá 420.000đ và đang được sale tại Trash&Treasure chỉ còn 370.000đ/lọ dung tích 50ml, lại còn mang đến những hiệu quả tích cực cho da, tội gì mà không thử bạn nhỉ?


2. Paula's Choice 10% Niacinamide Booster ($44/20ml)

Một sản phẩm chứa Niacinamide thứ 2 đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Paula's Choice của Mỹ, thuộc dòng sản phẩm Booster tăng cường chăm sóc da. Trong số 3 sản phẩm chúng ta đang so sánh ngày hôm nay, Paula's Choice 10% Niacinamide Booster là sản phẩm chứa nồng độ Niacinamide cao nhất lên đến 10% - tỷ lệ cao nhất so với các sản phẩm khác trên thị trường và cũng có dung tích nhỏ nhất - chỉ vỏn vẹn 20ml. Với nồng độ Niacinamide cao vượt trội, Paula's Choice 10% Niacinamide Booster hứa hẹn sẽ mang đến các hiệu quả tuyệt vời cho làn da như cải thiện đáng kể tình trạng da sạm màu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn li ti. Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế để người dùng có thể linh hoạt trong việc sử dụng riêng lẻ như một sản phẩm serum thông thường, hoặc mix với các sản phẩm serum/kem dưỡng yêu thích khác giúp tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Ngoài thành phần chính Niacinamide, lọ Booster này còn chứa Ascorbyl Glucoside - một dẫn xuất của Vitamin C để tăng cường thêm hiệu quả dưỡng sáng da và chống oxy hoá cho da. Nếu bạn đang thắc mắc vì sao lại kết hợp Niacinamide và Vitamin C, liệu có gây kích ứng da hay không thì câu trả lời là không. Ascorbyl Glucoside là một dẫn xuất Vitamin C dịu nhẹ hơn nhiều so với L-Ascorbic Acid (thể nguyên chất và mạnh nhất của Vitamin C), tuy hiệu quả mang lại sẽ kém hơn nhưng ít gây kích ứng da hơn. Khi đưa vào sản phẩm, Vitamin C sẽ giúp kích thích sản sinh Collagen dưới da, hỗ trợ cho Niacinamide trong việc cải thiện kết cấu làn da, mang lại làn da săn chắc và mịn màng hơn. Và Vitamin C không phải là thành phần chống oxy hoá duy nhất trong lọ Booster này mà còn có thêm chiết xuất Cam Thảo (Glycyrrhiza Glabra Root Extract), Coenzyme Q10 (Ubiquinone), Epigallocatechin Gallate (một loại polyphenol có trong trà xanh), Carnosine, Genistein (chất có trong mầm đậu nành). Phức hợp các thành phần chống oxy hoá sẽ giúp bảo vệ cho làn da trước các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm.

Bên cạnh đó hãng cũng bổ sung thêm vào các thành phần dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da là Sodium Hyaluronate (muối của Hyaluronic Acid), Glycerin cùng với Allantoin, chiết xuất Sâm Đất, chiểt xuất Cam Thảo, Beta-Glucan làm dịu da hiệu quả, Panthenol hỗ trợ phục hồi da.

Bảng thành phần đầy đủ:

Water (Aqua), Niacinamide (vitamin B3, skin-restoring ), Acetyl Glucosamine (skin replenishing/antioxidant), Ascorbyl Glucoside (vitamin C/antioxidant), Butylene Glycol (hydration), Phospholipids (skin replenishing), Sodium Hyaluronate (hydration/skin replenishing), Allantoin (skin-soothing), Boerhavia Diffusa Root Extract (skin-soothing), Glycerin (hydration/skin replenishing), Dipotassium Glycyrrhizate (skin-soothing), Glycyrrhiza Glabra Root Extract (licorice extract/skin-soothing), Ubiquinone (antioxidant), Epigallocatechin Gallate (antioxidant), Beta-Glucan (skin-soothing/antioxidant), Panthenol (skin replenishing), Carnosine (antioxidant), Genistein (antioxidant), Citric Acid (pH balancing), Sodium Citrate (pH balancing), Sodium Hydroxide (pH balancing), Xanthan Gum (texture-enhancing), Disodium EDTA (stabilizer), Ethylhexylglycerin (preservative), Phenoxyethanol (preservative).

=> Niacinamide chiếm tỷ lệ cao nhất, đứng ngay đầu bảng chỉ sau nước. Kế đến là Acetyl Glucosamine - một thành phần có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, đồng thời mang lại lợi ích làm sáng da khi kết hợp với Niacinamide. Vitamin C đứng ngay sau đó cũng chứng minh được % khá cao trong sản phẩm (hãng không ghi cụ thể nồng độ). Tiếp theo là một loạt các chất dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da như Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Glycerin... cùng các chất chống oxy hoá cho da, làm dịu da. Có thể nói Paula's Choice 10% Niacinamide Booster sở hữu 1 bảng thành phần khá đẹp khi có tỷ lệ Niacinamide cao đi cùng với loạt chất chống oxy hoá, dưỡng ẩm, làm dịu da... và lại không chứa những thành phần tranh cãi như cồn khô, dầu khoáng, parabens, hương liệu, màu nhân tạo. Đặc biệt hơn thì sản phẩm được Paula's Choice cam kết không thử nghiệm trên động vật, một tin vui với các bạn theo trường phái Vegan ;).



Tuy Booster là dạng tinh chất đậm đặc chứa nồng độ hoạt chất cao nhưng texture của 10% Niacinamide Booster lại lỏng như nước và trong suốt (hơi ngả sang vàng nhẹ), gần như không mùi, khi thoa lên da thẩm thấu rất nhanh chóng và không gây nhờn dính. Packaging dạng vòi pump (nhấn, thả) khá dễ dàng để control lượng tinh chất cần lấy. Nếu sử dụng như serum riêng lẻ, mỗi lần các bạn sẽ cần phải lấy từ 3-4 giọt cho toàn mặt. Theo như một số review, với dung tích 20ml có thể last-long được từ 2-4 tháng tuỳ vào cách sử dụng của mỗi người.

Note nhỏ: Vì có chứa thành phần Hyaluronic Acid nên sau khi sử dụng bắt buộc phải kèm kem dưỡng khoá ẩm phía sau, tránh tình trạng hút ẩm ngược gây khô da.

Vậy thì, với nồng độ hoạt chất cao đi cùng với một bảng thành phần đẹp như mơ, liệu Paula's Choice 10% Niacinamide Booster có mang lại hiệu quả thần thánh như mong đợi? Trash & Treasure xin trích lại một số review từ các blogger nước ngoài để các bạn có thể dễ dàng tham khảo hơn.

Review từ tác giả Bonnie Garner của blog BTY ALY cho thấy 10% Niacinamide Booster đem đến nhiều hiệu quả rất tích cực cho da. Theo như review thì da của blogger này trở nên mềm mịn hơn, giảm hẳn mẩn đỏ (gần như không còn xuất hiện). Đặc biệt là booster này kết hợp rất tốt với retinol mà cô đang sử dụng, giúp làm giảm kích ứng da khi sử dụng retinol, đồng thời mang lại hiệu quả làm sạch lỗ chân lông tối ưu, đến nỗi khi đi chăm sóc da mặt, cô còn được kĩ thuật viên khen ngợi vì lỗ chân lông sạch đến nỗi không cần phải lấy mụn đầu đen trên da. Bonnie Garner cũng so sánh với sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% mà cô đang sử dụng và cho biết rằng bản thân yêu thích Paula's Choice 10% Niacinamide Booster hơn hẳn (ngoại trừ việc giá thành khá "chát").

Review từ tác giả Teresa Caruso của blog Money can buy lipstick lại khen ngợi nhiều hơn về khả năng thu nhỏ lỗ chân lông của 10% Niacinamide Booster. Chỉ sau 3 tuần sử dụng, lỗ chân lông của cô đã trở nên se khít hơn trông thấy, trong khi trước đó hầu như không có sản phẩm hay loại make-up nào có khả năng che phủ/làm mờ đi lỗ chân lông to trên da cô. Và nhìn chung thì kết cấu làn da của Teresa đã trở nên khoẻ mạnh hơn và đều màu hơn. Theo Teresa chia sẻ, cô sử dụng sản phẩm với tần suất 2 lần/ngày, buổi sáng mix với Calm Redness Relief Moisturizer và buổi tối mix với kem dưỡng đêm. Bởi vì đây là sản phẩm duy nhất mà Terasa đã thêm vào skincare routine trong khoảng thời gian này, nên có thể nói kết quả thay đổi mang lại cho làn da của cô chính là nhờ vào 10% Niacinamide Booster. 

Nói tóm lại, chúng ta có thể thấy Paula's Choice 10% Niacinamide Booster là một sản phẩm "đắt xắt ra miếng", tuy giá thành đắt đỏ hơn rất nhiều so với những sản phẩm drugstore nhưng bù lại là một bảng thành phần vô cùng fancy với hàng loạt dưỡng chất tốt cho da, kết cấu sản phẩm lỏng nhẹ thấm nhanh phù hợp cho mọi loại da và vô cùng linh hoạt trong việc sử dụng riêng lẻ hay kết hợp với sản phẩm khác, packaging chất lượng với ống nhỏ kín cho phép dễ dàng điều chỉnh được lượng chất sử dụng và tránh bay hơi dưỡng chất. Điều quan trọng nhất là hiệu quả mà sản phẩm này mang lại trên da khá rõ rệt, nhất là ở khoản cải thiện kết cấu da trở nên mềm mịn hơn (có thể nhận thấy ở hầu hết các review), làm da khoẻ mạnh, giảm mẩn đỏ và kích ứng, đặc biệt thích hợp cho những bạn đang sử dụng các loại treatment "nặng đô" như retinol hay tẩy tế bào chết hoá học.


3. SkinCeuticals Metacell Renewal B3 ($112/50ml)


Cuối cùng là sản phẩm đắt đỏ nhất từ nhà SkinCeuticals đình đám, giá web tận $112/50ml. Tuy nhiên nếu chia theo dung tích thì thật ra Paula's Choice và SkinCeuticals gần tương đương nhau, vì dung tích của Paula's Choice chỉ 20ml và lại còn ở dạng tinh chất lỏng dùng khá hao so với SkinCeuticals tận 50ml ở dạng lotion. 

Nhắc đến SkinCeuticals thì hầu như ai cũng biết tới với những lọ serum nổi tiếng như C+E+Ferulic hay Hyaluronic Acid. Và hãng cũng có riêng cho mình một sản phẩm chứa Niacinamide (Vitamin B3) dành cho những làn da mong chờ vào khả năng tuyệt vời mà thành phần này mang lại. Theo như hãng giới thiệu, Metacell Renewal B3 là sự kết hợp giữa hàm lượng cao 5% Niacinamide và tinh chất cô đặc Tripeptide cộng thêm 15% Glycerin tinh khiết, nhằm mục đích ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá da sớm do ánh nắng mặt trời gây ra như sạm nám, nếp nhăn... Được thiết kế ở dạng sữa dưỡng thích hợp sử dụng hằng ngày, Metacell Renewal B3 có khả năng cải thiện rõ rệt các dấu hiệu ban đầu của quá trình quang hoá da (lão hoá do ánh sáng mặt trời) thông qua việc gia tăng quá trình sừng hoá da từ đó thúc đẩy tái tạo da, phục hồi và làm đều màu da, đồng thời cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như độ đàn hồi bề mặt. 

Cùng check qua bảng thành phần đầy đủ của em ấy nhé:

aqua / water / eau, glycerin, dimethicone, niacinamide, propanediol, dimethicone/peg-10/15 crosspolymer, methylsilanol/silicate crosspolymer, sodium chloride, polymethylsilsesquioxane, phenoxyethanol, microcrystalline cellulose, ci 77163 / bismuth oxychloride, chlorphenesin, caprylyl glycol, sodium citrate, ethylhexyl hydroxystearate, peg-10 dimethicone, disodium edta, cellulose gum, laminaria digitata extract, adenosine, citrus aurantium amara flower oil / bitter orange flower oil, melaleuca viridiflora leaf oil, tetradecyl aminobutyroylvalylaminobutyric urea trifluoroacetate, linalool, cymbopogon flexuosus oil, citral, limonene, pelargonium graveolens flower oil

Nhìn qua có thể thấy được Glycerin xếp ngay sau nước rồi mới đến Niacinamide xếp thứ 4, chứng tỏ khả năng dưỡng ẩm xuất sắc của sản phẩm này. Khi so sánh với 2 sản phẩm trước, Nacific Phytoniacin Whitening Essence khá tương đồng khi cũng có Glycerin xếp trước và chứa hàm lượng hoạt chất chính là 5% Niacinamide, còn Paula's Choice 10% Niacinamide Booster lại là 10% Niacinamide chiếm tỷ lệ cao nhất chỉ đứng sau nước. Nhưng vì kết cấu dạng lotion (sữa dưỡng), SkinCeuticals lại chứa nhiều gốc silicone hơn so với 2 sản phẩm trên, điển hình là Dimethicone và một loạt các gốc silicone khác như crosspolymer.  Việc silicone xuất hiện trong sản phẩm này nhằm giúp tạo lớp màng khoá ẩm, ngăn ngừa thất thoát độ ẩm qua da, đồng thời cũng tạo kết cấu mềm mượt và dễ tản đều sản phẩm trên da hơn. Mặc dù bản chất silicones không phải nguyên nhân dẫn đến bít tắc lỗ chân lông vì kết cấu phân tử lớn, nhưng nếu bạn không làm sạch da tốt khi sử dụng các sản phẩm chứa silicones thì vẫn sẽ có khả năng gây mụn, hoặc một số làn da có tiền sử dị ứng với silicones cũng cần phải xem xét trước khi dùng.

Bên cạnh Niacinamide và Glycerin, SkinCeuticals Metacell Renewal B3 còn chứa hàm lượng 2.5% tinh chất Tri-Peptide (tetradecyl aminobutyroylvalylaminobutyric urea trifluoroacetate) - với tên gọi khác là Syn-Hycan, một thành phần đã được chứng minh có khả năng tăng cường da sản xuất ra hyauronan (HA), từ đó giúp da ẩm mượt và căng mọng hơn. Tri-Peptide còn giúp cải thiện chất lượng của các sợi Collagen thông qua việc kích thích sản sinh protein Decorin và Lumican - protein giúp kết nối các sợi Collagen lại với nhau, tạo nên kết cấu vững chắc, từ đó mang lại làn da săn chắc và khoẻ mạnh. Đây có thể nói là điểm sáng khác biệt vượt trội của sản phẩm này so với 2 loại trên.

Ngoài ra, Metacell Renewal B3 cũng được bổ sung thêm một số chiết xuất thực vật như chiết xuất tảo nâu/tảo bẹ (laminaria digitata extract) nổi bật với khả năng cấp ẩm và dưỡng da căng mọng đàn hồi hơn; Adenosine làm dịu da, phục hồi da và ngăn ngừa các nếp nhăn; tinh dầu hoa cam đắng (citrus aurantium amara flower oil) làm trẻ hoá da... Sản phẩm không chứa cồn, dầu khoáng, paraben, hương liệu, màu nhân tạo. Nhìn chung bảng thành phần sản phẩm khá ổn, nhưng chỉ dừng lại ở mức basic. Điểm trừ là thiếu vắng đi các hoạt chất chống oxy hoá so với Paula's Choice bên trên. Nếu bỏ số tiền $112 ra cho một lọ kem dưỡng đắt đỏ như thế này thì ít nhất công thức cũng nên bổ sung thêm tí thành phần dưỡng chất cho gọi là bõ công chứ nhỉ?



Một ưu điểm của Metacell Renewal B3 so với hai sản phẩm trên chính là về bao bì. Không ở dạng vòi bơm nhỏ giọt, lọ sữa dưỡng này được thiết kế nắp nhấn tiện dụng và dễ bảo quản, tránh tối đa việc sản phẩm bên trong bị oxy hoá do tiếp xúc với không khí bên ngoài. Đặc biệt hơn, hãng sử dụng chất liệu chai là thuỷ tinh chắc chắn, nặng tay thay vì vỏ nhựa, phần nào xứng đáng với giá thành đắt đỏ của sản phẩm. 



Kết cấu của Metacell Renewal B3 khá đặc biệt. Khi mới cho ra tay, sản phẩm sẽ ở dạng gel-cream hơi đặc nhưng sau khi apply lên da thì sẽ nhanh chóng chuyên thành dạng serum lỏng như nước, mướt mát và nhẹ tênh da, không gây nhờn dính khó chịu. 

Theo blogger Lorinda's Worldsau 5 tuần sử dụng sản phẩm này, cô đã nhận ra được sự thay đổi rõ rệt trong kết cấu làn da. Đồng thời cô cũng cảm thấy da giảm mẩn đỏ hơn vì vốn dĩ cô sở hữu một làn da siêu nhạy cảm. Lorinda cho biết Metacell Renewal B3 thẩm thấu rất nhanh chóng và ngay lập tức làm da trở nên mượt mà hơn, se khít hơn, đặc biệt thích hợp để lót dưới makeup.

TỔNG KẾT

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng ẩm tốt-đủ-dùng, lớp finish mềm mịn không nhờn da, lại kèm theo công dụng dưỡng sáng và cải thiện kết cấu, giúp da mềm mượt hơn, giảm mẩn đỏ, ngăn ngừa lão hoá da thì SkinCeuticals Metacell Renewal B3 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Nhưng nếu bạn mong muốn một sản phẩm thiên về đặc trị phục hồi da hơn, nồng độ Niacinamide cao hơn, ở dạng tinh chất lỏng có thể thoải mái layer nhiều lớp skincare mà không sợ bí da thì hãy lựa chọn Paula's Choice 10% Niacinamide Booster rồi kết hợp thêm với một loại kem dưỡng ẩm. Còn trường hợp cuối, bạn không muốn rút hầu bao quá nhiều mà vẫn yêu thích các công dụng mà Niacinamide đem lại cho da thì chắc chắn Nacific Phytoniacin Whitening Essence sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

← Bài trước Bài sau →